Phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn từ 9 giờ sáng nay

Gia Anh| 22/04/2020 12:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 9 giờ sáng 22/4, toàn bị thị trấn Đồng Văn, rộng gần 27.500 ha, dân số hơn 7.600 bị phong toả để phòng chống dịch Covid-19.

Trưa 22/4, ông Phạm Đức Nam - Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Đồng Văn, cho biết huyện đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để phòng chống dịch COVID-19. Thời gian phong tỏa từ 9h sáng nay (22/4) và kéo dài đến khi có thông báo mới của Sở Y tế.

"Vừa rồi trên địa bàn huyện ghi nhận bệnh nhân 268, cô này đang điều trị tại bệnh viện huyện. Do số lượng người tiếp xúc với bệnh nhân lớn, có đến 20 y bác sĩ đã tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân này, mà các y, bác sĩ thì chỉ sống, làm việc quanh thị trấn. Ngoài ra số lượng người thân của nữ bệnh nhân đã tiếp xúc với cô cũng nhiều nên chúng tôi phải thực hiện phong tỏa để đảm bảo an toàn", ông Nam nêu lý do phong tỏa.

Theo ông Nguyễn Văn Giao - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang, đến sáng 22/4, tỉnh Hà Giang chỉ xác nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 là "bệnh nhân 268", các thông tin liên quan khác nếu có "đều là tin đồn thất thiệt".

Cơ quan chức năng đã thiết lập hai chốt chặn tại trục đường ra vào thị trấn; một chốt tại quốc lộ 4D theo hướng đi huyện Yên Minh; chốt còn lại nằm trên hướng đi huyện Mèo Vạc. Ngoài ra, huyện bố trí lực lượng kiểm soát đường liên xã, đường mòn, lối mở trên biên giới.  

“Thị trấn đã thực hiện nghiêm chỉnh, chốt chặn các ngả đường, lối mòn lối mở. Nhận nhiệm vụ trực tại các chốt kiểm soát gồm có lực lượng công an, lực lượng biên phòng và cán bộ thị trấn Đồng Văn. Về nhu yếu phẩm cung cấp cho người dân trong thời gian bị phong tỏa đã được chuẩn bị, lên phương án. Người dân sẽ được tiếp nhận hàng ngày tại địa điểm tập kết theo quy định” - cán bộ thị trấn Đồng Văn thông tin.

Trước đó, ngày 16/4 vừa qua, Bộ Y tế công bố trường hợp mắc Covid-19 thứ 268 ở Việt Nam là thiếu nữ ở huyện Đồng Văn.

Ngay sau đó, nơi cư trú của bệnh nhân 268 ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là (huyện Đồng Văn) được chính quyền sở tại phong tỏa, phun khử khuẩn và triển khai các biện pháp y tế.

Gia đình bệnh nhân 268 có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7/4 vừa qua, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Liên quan đến trường hợp này, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang vào ngày 15/4, Sở Y tế Hà Giang đã tiến hành điều tra và xác định có 56 người tiếp xúc gần (F1); 20 nhân viên y tế ở địa phương đã tiếp xúc trực tiếp và 29 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2)...

Ngày 20/4, theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Giang có 135 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19. Trong đó, 122 mẫu liên quan đến bệnh nhân 268.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn từ 9 giờ sáng nay