Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý sai phạm của Công ty Alibaba

T.Nhi(TH)| 14/08/2019 18:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của Công ty Alibaba trong thời gian qua, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm.

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh liên quan đến những hoạt động có dấu hiệu sai phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba).

Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của Công ty Alibaba trong thời gian qua, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 9/2019.

alibaba

Ảnh minh họa

Trước đó, một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về các vi phạm của Công ty Alibaba trong việc rao bán các dự án bất động sản tại một số địa phương.

Cụ thể, Công ty Alibaba liên tục rao bán các dự án “ma” trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu và mới đây là Bình Thuận, Khánh Hòa. Không chỉ bán dự án “ma”, Công ty Alibaba còn xây dựng hạ tầng trái phép tại các khu đất nông nghiệp. Nhiều khu đất được quy hoạch làm đất nghĩa trang, đất công viên, giao thông… nhưng Công ty Alibaba vẫn bất chấp vẽ dự án “ma” để lừa huy động vốn từ khách hàng.

Nhiều khách hàng sau đó đã làm đơn tố cáo Công ty Alibaba đến cơ quan truyền thông cũng như Bộ Công an về việc lừa đảo, chiếm dụng vốn.

Như Báo Công lý đã đưa tin, chiều 23/7, nhân viên của Công ty Alibaba đã hành hung khách hàng ngay tại trụ sở Công ty Alibaba (phường Hiệp Bình Chánh) khiến một người nhập viện.

Trước tình trạng trên, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra các hoạt động của Công ty Alibaba và các công ty liên quan. Mới đây nhất là chính quyền thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu đã cưỡng chế 2 dự án “ma” của Công ty Alibaba tại địa phương này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý sai phạm của Công ty Alibaba