Phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi cùng lá thư gửi nhờ nuôi giúp

T.Nhi| 12/02/2020 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cháu bé bị bỏ rơi gần khu dân cư, cùng với đó là lá thư xin gửi nhờ nuôi giúp do hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin ban đầu, gần trưa 12/2, người dân thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) phát hiện bé trai có gương mặt kháu khỉnh nằm trong khay nhựa đặt trước trụ sở khu phố 10.

Bé khỏe mạnh, mặc quần áo sạch, quấn khăn ủ ấm, cạnh bé có dài dòng chữ ghi: "Bé sinh ngày 29/1/2020. Tôi không có điều kiện nuôi bé, ai có nhặt được bé xin nuôi dưỡng bé dùm. Chân thành cảm tạ và biết ơn", cùng với đó là 3 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND thị trấn Dương Đông, cho biết bé trai gần 2 tuần tuổi này đang được một người dân khu phố 10 chăm sóc tại nhà.

Cùng với đó người dân giao cho bên hộ tịch và công an phường làm thông báo tìm thân nhân cho bé. Sau một tuần nếu không có người nhận thì thị trấn sẽ làm thủ tục cho những ai cần nhận bé làm con nuôi.

zxb

Bé trai bị bỏ rơi cùng số tiền và lá thư tay. Ảnh VNN

Cùng ngày, người dân tại xã Thanh Hương (Thanh Liêm, Hà Nam) bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa một nhà dân gần nhà thờ Lác Nội. Khi lại gần kiểm tra thì cháu bé này vẫn bình thường, bên trong có mẩu giấy kèm nội dung nhờ người nuôi hộ.

Cụ thể nội dung viết: "Cháu nhờ cô hay bà nếu thương cháu, nuôi dùm cháu đứa trẻ này, cháu trót dại không thể lo cho bé được nên cháu phải làm như vậy. Cháu mong bà hoặc cô thương đứa trẻ dùm cháu".

Ngay sau khi phát hiện, người dân xã Thanh Hương đã báo chính quyền địa phương. Hiện tại chính quyền địa phương đã tạm giao cho gia đình phát hiện cháu bé chăm sóc và nuôi dưỡng. Đồng thời ra thông báo về em bé bị bỏ rơi theo quy định, nếu người thân không đến nhận thì sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi cùng lá thư gửi nhờ nuôi giúp