Phạt 6 triệu đồng người đàn ông tung tin thất thiệt về Covid-19

Thanh Phương| 31/07/2020 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, các đơn vị đã phối hợp với công an địa phương triệu tập Đỗ Minh Thành, SN 1976, trú tại phố Ngọc Hà, phường Nam Bình, TP Ninh Bình để làm rõ về hành vi tung tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, hồi 18 giờ 30 phút, ngày 29/7, Đỗ Minh Thành đã đăng tải thông tin trên trang Facebook cá nhân của mình với nội dung: “Ga Ninh Bình có biến Covid 19, 2 người” kèm theo một số hình ảnh có liên quan đến cán bộ y tế đang làm công tác phòng dịch tại ga Ninh Bình.

Phạt 6 triệu đồng người đàn ông tung tin thất thiệt về Covid-19

Đỗ Minh Thành tại cơ quan công an

Sau khi đăng tải đã có nhiều lượt bình luận và chia sẻ bài viết khiến cho người dân hoang mang, lo lắng. Khi bị triệu tập lên cơ quan công an làm việc, Đỗ Minh Thành thừa nhận đây là thông tin sai sự thật nhằm câu view, câu like của bản thân. Tại cơ quan Công an, Đỗ Minh Thành thừa nhận hành vi của bản thân là vi phạm các quy định của pháp luật.

Hiện Cơ quan chức năng đã ra Quyết định xử phạt hành chính 6.000.000đ đối với Đỗ Minh Thành về hành vi vi phạm tại điểm d, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ.

Trong một diễn biến khác, tính đến hết ngày 30/7, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã rà soát, thống kê có 1.744 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới Đà Nẵng được quản lý, kiểm tra y tế.

Ngành y tế đã lấy 289 mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả, 77 trường hợp có kết quả âm tính, còn 212 trường hợp lấy mẫu đang chờ kết quả. Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình chỉ đạo ngành y tế phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, điều tra dịch tễ, theo dõi, cách ly tại nhà tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng, vùng dịch trong thời gian từ ngày 1/7 và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các đối tượng này.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế khi di chuyển tới vùng dịch, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế và chính quyền địa phương. Khi có các biểu hiện ho, đau đầu thì báo ngay cho cơ quan y tế hoặc tổ dân phố để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 6 triệu đồng người đàn ông tung tin thất thiệt về Covid-19