Phá dỡ giai đoạn II tòa nhà 8B Lê Trực: Người mua nhà “thiệt đơn, thiệt kép”

Như Quỳnh| 19/05/2020 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 15/5, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình, Hà Nội phối hợp lực lượng chức năng bắt đầu phá dỡ (giai đoạn II) công trình xây dựng 8B Lê Trực, phường Điện Biên.

Theo UBND quận Ba Đình, việc tháo dỡ giai đoạn 2 công trình 8b Lê Trực là thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Hà Nội, đến nay đã cơ bản đầy đủ các thủ tục.

UBND quận Ba Đình đã ban hành kế hoạch tổ chức cưỡng chế phá dỡ giai đoạn II công trình sai phạm tại số 8B Lê Trực gồm phá dỡ tầng 17 và 18 sai phạm diện tích sàn xây dựng và chiều cao công trình.

Dự kiến việc tháo dỡ tầng 18 của tòa nhà sẽ kéo dài bốn tháng, chi phí vào khoảng 17 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành tháo dỡ tầng 18, UBND quận Ba Đình sẽ đề nghị các cơ quan chuyên môn đánh giá để có phương án xử lý tiếp theo đối với tòa nhà.

Phá dỡ giai đoạn II tòa nhà 8B Lê Trực: Người mua nhà “thiệt đơn, thiệt kép”

 Các thiết bị bao gồm kính, vách ngăn, tủ bếp, bàn ghế đều được tháo dỡ khỏi các căn hộ

Trước việc việc UBND quận Ba Đình tiến hành tháo dỡ tầng 17, 18 giai đoạn 2, nhiều người dân mua nhà ở hai tầng này mong muốn có câu trả lời thỏa đáng từ chính quyền và chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi.

Ông Ngô Quang Sáng, chủ căn hộ 1708 tầng 17 thắc mắc: “Tại sao khi ký hợp đồng mua căn hộ, dự án đã cất nóc và có đủ hồ sơ pháp lý. Chúng tôi đã đầu tư một khoản tiền lớn để hoàn thiện và trang bị nội thất. Tuy nhiên sau đó tòa nhà đã bị cưỡng chế, đến nay đã hơn 5 năm công trình vẫn chưa được giải quyết dứt điểm trong khi người dân lại không có nhà để ở. Ai sẽ là người đền bù thiệt hại của tất cả các hộ dân đã mua với giấy tờ và sở hữu hợp pháp”.

Nhiều hộ dân cũng đồng quan điểm cho rằng, nếu chủ đầu tư sai thì hãy phạt chủ đầu tư và trả lại nhà cho người dân, chủ đầu tư sai chứ người dân không sai.  Việc thực hiện phá dỡ khi chưa có phương án như hiện nay là không minh bạch và thiếu rõ ràng. Để phá dỡ một công trình cần phải có phương án phá dỡ cụ thể, và phải được những nhà thầu có năng lực thực hiện.

Trước đó, ngày 7/5, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 175/TB-VPCP thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội.

Theo thông báo này, Thủ tướng yêu cầu thành phố Hà Nội khẩn trương giải quyết những vấn đề tồn tại kéo dài nhiều năm, trong đó dự án 8B Lê Trực. Tại đây Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: “Khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc 8B Lê Trực, bảo đảm đúng quy hoạch chi tiết, an toàn công trình, bảo đảm quyền lợi đúng mức, chính đáng cho chủ đầu tư” .

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá dỡ giai đoạn II tòa nhà 8B Lê Trực: Người mua nhà “thiệt đơn, thiệt kép”