Nước mắt người mẹ nam sinh chạy Grab bị sát hại

Thanh Phương| 01/10/2019 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự ra đi đột ngột của đứa con trai duy nhất bị giết hại khi chạy Grab khiến người mẹ suy sụp. Đứa con để nương nhờ khi tuổi xế chiều giờ không còn ở bên mẹ, bà nghẹn ngào đau xót trước cảnh đầu bạc tiễn đẫu xanh.

Những ngày qua là chuỗi ngày đằng đẵng đau thương đối với bà Nguyễn Thị Thu (SN 1969, thôn Mỹ Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Khi hay tin con trai Nguyễn Cao S. bị giết hại, bà Thu vẫn không thể tin đó là sự thật, đất trời như sụp xuống. Bà chẳng thiết ăn, thiết nghĩ gì nữa, chỉ khóc than cho đứa con vắn số và thương cho thân phận lắm gian truân của cuộc đời mình.

Chúng tôi tìm tới nhà bà Thu khi hay tin cơ quan chức năng đã truy bắt được hung thủ. Người phụ nữ ấy vẫn thẫn thờ như người mất hồn: “Sao ông trời không bắt tôi đi thay cho nó. Từ bé tới lớn nó ngoan hiền như vậy mà ngắn số quá. Biết mẹ vất vả, lại thường xuyên ốm đau, bệnh tật nên ngoài thời gian đi học, rỗi lúc nào là nó giúp phụ việc tôi, bất kể ngày hay đêm. Học xong cấp 3 nó định đi xuất khẩu lao động nhưng động viên mãi mới chịu tiếp tục đèn sách…”.

Nước mắt người mẹ nam sinh chạy Grab bị sát hại

Bà Thu suy sụp kể từ ngay hay tin con bị giết hại

Nhắc đến đây bà Thu lại nấc nghẹn: “Biết gia đình khó khăn, khó có khả năng chi trả cho việc học hành lâu dài, S. nó chọn học cao đẳng dù thi đậu đại học. Chưa nhập trường, cháu nó đã ra Hà Nội tìm đường, chạy xe ôm để trang trải cuộc sống. Vậy mà bọn chúng lại nỡ ra tay tàn độc, cướp đi mạng sống của con trai tôi".

Nhớ lại ngày nhận được hung tin, bà Thu có dự cảm chẳng lành. Tối ngày 26/9, bà điện thoại cho con trai về sớm ăn cơm, nghỉ ngơi nhưng S. vẫn cố chạy thêm cuốc xe ôm nữa mới nghỉ. Không ngờ đó lại là cuộc trò chuyện cuối cùng của 2 mẹ con. Từ đó, mẹ con bà Thu không thể liên lạc được với nhau. Trong lòng bà như có lửa đốt, đứng ngồi không yên.

Nước mắt người mẹ nam sinh chạy Grab bị sát hại

Di ảnh S. được đưa về nhà bố đẻ ở Thạch Thành

“Đêm 27/9, tôi nằm trên giường, có 2 con đom đóm cứ bay lượn trong nhà. Tôi khóc, nhìn theo hai con đom đóm rồi nói thầm: Có phải con về báo mộng cho mẹ không? Nếu phải, con hãy đậu vào bàn tay mẹ. Hai con đom đóm bay một vòng, rồi đậu vào bàn tay tôi. Tôi đã khóc suốt chặng đường về Hà Nội tìm con".

"Giờ tôi mong sao cơ quan chức năng sớm xử lý những đối tượng táng tậm lương tâm, cướp đi sinh mạng của người khác. Tối hôm qua, con gái báo tin Công an đã bắt được hung thủ trên Yên Bái khi chúng đang lẩn trốn. Giá như tôi quyết liệt hơn không cho con chạy xe ôm thì đâu đến nỗi. Hung thủ bị bắt nhưng trong lòng tôi không thể nguôi ngoai được", bà Thu uất nghẹn cho biết.

Các thầy cô Trường THPT Vĩnh Lộc, nơi em S. học 3 năm cấp 3 cho biết, S. là cậu học trò có tố chất thông minh, chịu khó, sống hòa nhập, được bạn bè yêu mến.  Năm lớp 11, em là học sinh tiên tiến. Ngoài thời gian học, S. thường phụ giúp mẹ mua, bán gà. Nếu em dành toàn bộ thời gian vào học tập sẽ còn tiến xa hơn. So với bạn bè cùng trang lứa, S. là người năng động, hoạt bát, ở môi trường nào em cũng thích nghi tốt, nhất là kinh doanh, buôn bán.

Như đã đưa tin, tối 26/9, tài xế Grab Nguyễn Cao S. (SN 2001, thôn Mỹ Sơn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) đợi khách ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Vào khoảng 20h30 cùng ngày trước khi chở 2 vị khách lạ, S. nhắn tin cho bạn gái mới quen tên Nh. cùng người bạn cùng phòng tên là L. về việc đang đợi khách ở khu vực Mỹ Đình rồi chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn ‘Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế’.

Một ngày sau khi không liên lạc được với S., cũng không thấy nam sinh này đi học nên người bạn cùng phòng đã vội vã điện thoại cho người thân của S. thông báo.

Người nhà đã đăng tải lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm đồng thời bắt xe ra Hà Nội tìm kiếm gần một ngày thì phát hiện nam thanh niên này đã tử vong với nhiều thương tích trên người vào lúc gần 18h ngày 28/9. Tối 30/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt được 2 nghi phạm sát hại anh S..

Danh tính 2 nghi phạm được xác định là Đinh Văn Giáp (SN 1995, HKTT tại bản Năm Hăn Thượng, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, HKTT tại bản Khá Thượng 2, xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Theo lời khai ban đầu, khoảng 21h tối ngày 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để uống nước.Lúc này, Giáp mặc cả giá xe ôm với anh S., yêu cầu anh S. chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

Trên đường di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về phố Tân Phong, do không có tiền nên Giáp có xin anh S. hôm khác trả tiền thì anh S. không đồng ý. Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe, Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau nhưng S. không đồng ý nên 2 bên đã lời qua tiếng lại. S. giật lấy túi xách của Giáp và vứt xuống đất, Giáp nhặt túi xách lên lấy ra 1 dao găm (dao bấm) và đâm liên tiếp vào sau lưng S..

Bị đâm, S. bỏ chạy, lúc này Giáp và Trường lấy xe máy của S. phóng đi. Sau đó Giáp chở Trường về Yên Bái trốn, trên đường đi bọn chúng vứt dao bấm dọc đường gần hiện trường gây án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt người mẹ nam sinh chạy Grab bị sát hại