Nước lũ cô lập một số vùng ở Phú Yên

Hữu Nghị| 05/11/2015 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy ngày qua, nước lũ tại Phú Yên dâng cao do mưa lớn khiến một số trường học ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) học sinh phải nghỉ học để tránh lũ.

Chiều 4/11, Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Tây Hòa (Phú Yên), cho biết, trong hai ngày qua một số xã nằm dọc sông Bánh Lá (phía nam tỉnh Phú Yên) như Hòa Mỹ Tây, Hòa Thịnh và Hòa Tân Tây bị nước lũ cô lập cục bộ, có nơi nước ngập vào nhà dân. Một số trường học ở xã Hòa Mỹ Tây (nằm ở thượng nguồn sông Bánh Lái), học sinh phải nghỉ học để tránh lũ.

Nước lũ cô lập một số vùng ở Phú Yên

Nước lũ vào nhà dân (Ảnh: một người dân ở xã Hòa Mỹ Tây đăng trên facebook)

Theo Trung tâm Khí tượng thủy Văn Phú Yên, mực nước trên sông Bánh Lái đang duy trì ở mức cao và tiếp tục lên. Lúc 15 giờ ngày 4/11, là 7.25m, có khả năng đạt lũ ở báo động II- III, với trị số mực nước cao nhất trên sông trong 24 giờ tới là 11.00m (mức báo động III). Cấp rủi ro thiên tai do do lũ, ngập lụt là cấp 2.

Trong khi đó, phía tây bắc Phú Yên, mực nước trên sông Kỳ Lộ đang lên nhanh. Dự báo mực nước trên sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng có khả năng đạt lũ trên mức báo động II.

Hai ngày qua, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh, kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, các lưu vực sông trong tỉnh Phú Yên đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước lũ cô lập một số vùng ở Phú Yên