Nước kênh chuyển màu, cá chết nổi trắng bốc mùi hôi thối

T.Nhi| 28/09/2018 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần một tuần nay, dọc con kênh Truồng Mối (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) xảy ra tình trạng nước kênh chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối và cá chết hàng loạt khiến người dân vô cùng hoang mang.

Những ngày vừa qua, người dân hai xã Thuần Thiện và Tùng Lộc (huyện Can Lộc) hết sức lo lắng khi dòng nước tại con kênh Truồng Mối nối từ bãi rác thải huyện Lộc Hà (đóng trên địa bàn xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà) chảy quanh làng đổ về cánh đồng lúa bỗng dưng thay đổi màu nước một cách bất thường: từ trong xanh chuyển sang đục, đen sì và hôi thối. Chỉ trong thời gian ngắn, những con cá sống ở dưới con kênh này chết trắng.

Nước kênh chuyển màu, cá chết nổi trắng bốc mùi hôi thối

Cá chết nổi trắng kênh Truồng Mối

Theo người dân ở đây cho biết, khoảng 5 ngày trước, bắt đầu thấy có mùi hôi thối bốc vào trong nhà rất khó chịu. Sáng hôm sau, cả làng hoang mang khi nước ở con kênh nối liền mấy xã bị chuyển sang màu đen, cá chết nổi trắng mặt kênh.

Cũng theo những người dân nơi đây, con kênh này là nguồn nước quan trọng phục vụ sản xuất, tưới tiêu cho hàng ngàn người dân. Tuy nhiên, trong gần 1 tuần nay, cuộc sống của họ dường như bị xáo trộn hoàn toàn.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Đặng Thọ Liễu, Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết, ngay sau khi phát hiện ra hiện tượng bất thường tại kênh dẫn nước, địa phương đã ra thông báo cảnh báo với người dân không được dùng nguồn nước này để giặt giũ, tắm rửa cũng như tưới tiêu. Kể cả gia súc, gia cầm hạn chế tiếp xúc với nguồn nước này để chờ kết luận của các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước kênh chuyển màu, cá chết nổi trắng bốc mùi hôi thối