Nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng: Đình chỉ Hiệu trưởng

Duy Uyên| 30/03/2019 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng phải nhập viện tâm thần, Phòng GD-ĐT huyện Ân Thi (Hưng Yên) cho biết đã đình chỉ Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng và chuyển giáo viên chủ nhiệm lớp của học sinh bị đánh.

Theo đó, ngày 30/3, ông Trương Văn Ty, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ân Thi (Hưng Yên) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin nữ sin lớp 9 bị 5 bạn nữ đánh hội đồng ngay tại lớp học, phòng đã chỉ đạo trường THCS Phù Ủng làm rõ và gửi báo cáo về sự việc.

Bước đầu, theo báo cáo của nhà trường, nữ sinh bị đánh tên H.Y, học lớp 9A. Sau khi sự việc xảy ra, nhóm 5 nữ sinh đánh bạn đã đến nhà xin lỗi em Y. Hiện cả 5 học sinh này đều đã bị đình chỉ học tập để chờ xác minh, làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc này,ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng nhà trường cũng bị đình chỉ điều hành 15 ngày kể từ ngày 1/4, để phục vụ cho việc xác minh, làm rõ vụ việc. Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, nơi em Y. đang học cũng bị điều chuyển vì không nắm bắt được và không ngăn ngừa sự việc.

Đại diện gia đình nữ sinh Y. cho biết, hiện em Y. vẫn đang được điều trị tại bệnh viện tâm thần Hưng Yên trong trạng thái hoảng loạn. Gia đình cũng đã gửi đơn đến cơ quan Công an nhờ vào cuộc làm rõ.

Nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng: Đình chỉ Hiệu trưởng

Trường THCS Phù Ủng nơi xảy ra vụ việc

Theo tìm hiểu được biết, em H.Y có hoàn cảnh gia đình éo le khi có ông nội và bố đều mắc bệnh tâm thần, mẹ bận rộn với việc cáng đáng gia đình, nên ở lớp em là người trầm mặc và kỹ năng giao tiếp không tốt. Vì lý do này, em thường xuyên bị các bạn bắt nạt ở trường, mà theo thầy hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong, nguyên nhân bị bắt nạt có thể chỉ vì em "quá hiền".

Trong một diễn biến khác, sáng 30/3, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Bộ Giáo dục – Đào tạo  cho hay, Bộ đã liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục – Đào tạo Hưng Yên yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan và báo cáo cụ thể về Bộ trước ngày 2/4/2019.

Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng yêu cầu sở chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần của học sinh; Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân và với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 22/3, tại trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), một nhóm 5 học sinh đã xông vào đấm đá, lột đồ và đánh hội đồng dã man một nữ sinh lớp 9 khác tại lớp học. Sự việc này diễn ra ngay trước mặt nhiều học sinh, thậm chí cả giáo viên nhưng không có bất cứ sự can ngăn nào.

Nhiều học sinh khác còn dùng điện thoại quay lại clip cảnh nữ sinh bị đánh hội đồng. Sau khi sự việc xảy ra, các giáo viên còn yêu cầu các học sinh đã quay clip xóa hết hình ảnh và không được phát tán ra ngoài.

Hiện cơ quan chức năng huyện Ân Thi và tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng: Đình chỉ Hiệu trưởng