Nữ hành khách tự nhận bị tâm thần, làm loạn trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Nhật Vũ| 04/06/2020 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nữ hành khách tự nhận mình bị tâm thần rồi liên tục gào thét, chửi bới, gây náo loạn trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Ngày 4/6, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ vụ việc, trước khi xem xét đưa ra hình thức xử lý đối với nữ hành khách gây náo loạn trên chuyến bay VN212 của Vietnam Airlines từ TP. HCM ra Hà Nội ngày 2/6 gây xôn xao mạng xã hội.

Trước đó, vào tối ngày 2/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ gào thét trên máy bay, bất chấp nỗ lực ngăn cản của tiếp viên hàng không, khiến lịch trình chuyến bay VN212 từ TP.HCM ra Hà Nội vào chiều ngày 2/6 bị trễ.

Nữ hành khách tự nhận bị tâm thần, làm loạn trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Người phụ nữ làm loạn trên máy bay (Ảnh: Internet)

Cuộc tranh cãi được cho là xuất phát từ việc người này cảm thấy khó chịu và đòi chuyển chỗ do những hành khách ngồi cạnh mình nói chuyện và có mùi nước hoa “nồng nặc, gây khó chịu”.

Mặc dù nam tiếp viên giải thích quyền nói chuyện thuộc về hành khách khác, không thể can thiệp, nữ hành khách trên vẫn tỏ ra bị kích động, gào to: "Chị không chịu được người ta nói chuyện, chị bị tâm thần, ai nói gì chị cũng nghĩ là đang nói mình. Chị muốn ra Hà Nội ngay lập tức".

Sau đó, tiếp viên chuyến bay đã mời người phụ nữ xuống máy bay để giải quyết sự việc, nhưng chị này kiên quyết không xuống, tiếp tục gào thét và đòi ra Hà Nội vì không thể ở lại nơi này.

Thậm chí, người này còn có nhiều lời xúc phạm tới nhân viên hàng không và khách đi cùng. Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, phi hành đoàn đã phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng an ninh cơ động, đưa người phụ nữ này xuống máy bay.

Sau khi được mời tới trụ sở đơn vị, nữ hành khách tiếp tục không chịu hợp tác, tâm lý không ổn định, liên tục tỏ ra kích động. Do đã có biên bản ghi nhận sự việc, nên khi hành khách bình tĩnh trở lại, cảng vụ quyết định cho người này ra về.

Để làm rõ những vấn đề đã xảy ra, phía Cảng vụ cho hay sẽ tiếp tục mời nữ hành khách lên làm việc. Nếu trường hợp nữ hành khách có giấy tờ từ bệnh viện chứng minh bị tâm thần, thì sẽ dừng vụ việc. Còn không, cơ quan sẽ tiếp tục xem xét hành vi để xử lý theo đúng quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ hành khách tự nhận bị tâm thần, làm loạn trên chuyến bay của Vietnam Airlines