NÓNG 24h: Giàn khoan Hải Dương 981 hạ thấp hơn bình thường; Cô gái tố bạn trai không trả tiền phá thai

Minh Phương - Tôm Hùm| 12/06/2014 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giàn khoan Hải Dương 981 hạ thấp hơn bình thường; Cô gái Hà Nội 9X tố bạn trai 'hotboy' không chịu trả tiền phá thai... là tin nóng nhất 24h qua.

Giàn khoan Hải Dương 981 hạ thấp hơn bình thường

Ngày 11/6, Trung Quốc vẫn duy trì 112 tàu, trong đó có tới 6 tàu chiến xung quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981 đang hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Hoang Sa, bao ve Hoang Sa,bam bien Hoang Sa, tinh hinh bien dong moi nhat, bao ve Bien dong,

Đáng chú ý, giàn khoan đã hạ thấp hơn so với trước. Trong ngày, các tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam đã có 2 đợt cơ động tiếp cận giàn khoan trên các hướng: Tây Nam, Nam và Đông Nam ở khoảng cách 9 - 10 hải lý so với giàn khoan. Tốp tiếp cận gần nhất cách giàn khoan 8,5 hải lý, tổ chức đấu tranh, tạo áp lực tuyên truyền, quay phim, chụp ảnh.

Tàu Cảnh sát biển 4032 khi tiếp cận đã phát hiện giàn khoan hạ thấp hơn trước. Đồng thời có một số tàu hàng áp sát giàn khoan. Lực lượng Cảnh sát biển đang tổ chức quan sát và theo dõi chặt chẽ.

Hôm nay, Trung Quốc vẫn sử dụng 112 tàu bảo vệ giàn khoan, trong đó có tới 6 tàu chiến, bao gồm 2 tàu quét mìn, 2 tàu hộ vệ tên lửa và tàu tên lửa tấn công nhanh, ngoài ra còn có nhiều tàu hải cảnh, hải giám và tàu ngư chính.

Trên mỗi hướng tiếp cận của lực lượng tàu Việt Nam, Trung Quốc duy trì từ 7 - 8 tàu tổ chức ngăn cản, sử dụng tốc độ cao vây ép, hú còi, sẵn sàng đâm va, phun nước vào các tàu của ta ở khoảng cách từ 8 - 10 hải lý so với giàn khoan.

Vụ án 'mẹ kế độc ác' sẽ đưa ra xét xử cuối tháng 6

Hoang Sa, bao ve Hoang Sa,bam bien Hoang Sa, tinh hinh bien dong moi nhat, bao ve Bien dong,

Ngày 11/6, TAND huyện Cư Mgar (tỉnh Đắk Lắk) đã gửi quyết định đưa vụ án ra xét xử bị cáo Hồ Thị Thảo tới các bên liên quan. Theo đó, vụ án xét xử "mẹ kế độc ác" này sẽ diễn ra vào ngày 26/6.

Phiên tòa sẽ mở lúc 7h30 ngày 26/6 tại trường tiểu học Bùi Thị Xuân, nơi cháu Hùng Anh vừa học hết lớp 4, đối diện UBND xã Ea Mroh và nhà bà Thảo.

Bà Hồ Thị Thảo (32 tuổi, ở Nghệ An, thợ làm tóc), bị Viện KSND huyện truy tố về tội Cố ý gây thương tích, thường xuyên ngược đãi và đánh đập cháu Hùng Anh, con riêng của chồng là ông Nguyễn Duy Kháng trong gần 3 năm cháu về sống với bố (do hoàn cảnh mẹ ruột quá khó khăn).

Nhiều người dân trên địa bàn đã đồng ý làm nhân chứng tố cáo các hành vi hành hạ trẻ em của bà Thảo.

Chủ tịch Đại hội đồng LHQ ủng hộ Việt Nam về Biển Đông

Chủ tịch Đại hội đồng John Ashe bày tỏ và chia sẻ quan ngại của cộng đồng quốc tế về tình hình Biển Đông, ủng hộ chủ trương của Việt Nam nhằm tìm kiếm các biện pháp hòa bình để giải quyết căng thẳng.

Hoang Sa, bao ve Hoang Sa,bam bien Hoang Sa, tinh hinh bien dong moi nhat, bao ve Bien dong,

Chủ tịch ĐHĐ John Ashe bày tỏ và chia sẻ quan ngại của cộng đồng quốc tế về tình hình đang diễn ra tại Biển Đông, ủng hộ chủ trương của Việt Nam nhằm tìm kiếm các biện pháp hòa bình để giải quyết căng thẳng hiện nay theo Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế.

Ông cũng cho rằng các bên liên quan không nên có các hành động đơn phương làm căng thẳng gia tăng. Chủ tịch ĐHĐ cho biết văn phòng của ông theo dõi sát sao tình hình và khẳng định ông luôn sẵn sàng hỗ trợ các bên giải quyết tình hình hiện nay.

Cô gái Hà Nội 9X tố bạn trai 'hotboy' không chịu trả tiền phá thai

Hoang Sa, bao ve Hoang Sa,bam bien Hoang Sa, tinh hinh bien dong moi nhat, bao ve Bien dong,

Câu chuyện về cô bạn 9x Hà Nội "tố" bạn trai không trả tiền phá thai đang khiến cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ và liên tục chia sẻ trên facebook.

Trên facebook cá nhân của mình, cô gái 9x đã đăng tải những dòng status cực kỳ bức xúc với H. - bạn trai cũ của mình. Trong dòng status dài, cô bạn này công khai chuyện có thai với người yêu cũ và cũng công khai luôn chuyện anh chàng này không chịu trả tiền phá thai.

Sự việc trở nên căng thẳng thêm khi chàng trai cũng không kém khi đăng status đáp trả mạnh mẽ. Câu chuyện gây nên sự tranh cãi qua lại giữa hai bên, kèm theo là những bằng chứng tin nhắn, thuốc phá thai...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Giàn khoan Hải Dương 981 hạ thấp hơn bình thường; Cô gái tố bạn trai không trả tiền phá thai