"Nhộn nhịp" dịch vụ đổi tiền lẻ tại chùa Bái Đính

Thanh Phương| 28/02/2015 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến hẹn lại lên, khi Chùa Bái Đính khai hội cũng là lúc các loại dịch vụ nở rộ. Năm nay việc chèo kéo khách để đổi tiền lẻ dọc các bãi đậu xe diễn ra khá nhộn nhịp.

Chùa Bái Đính mới là ngôi chùa lớn nhất khu vực Đông Nam Á, hiện đang lưu giữ nhiều kỷ lục Việt Nam. Chùa Bái Đính từng là nơi tổ chức Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật từ Ấn Độ về Việt Nam trong năm 2010. 

Đặc biệt năm 2014, chùa Bái Đính là nơi được chọn tổ chức Đại lễ Vesak Phật đản Liên hợp quốc và vinh dự là một trong những quần thể được Unesco công nhận “Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới” , bao gồm khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính và cố đô Hoa Lư.

Lễ hội chùa Bái Đính được diễn ra từ chiều ngày 01 tết, khai mạc ngày mùng 06 tết và kéo dài đến hết tháng 03, khởi đầu cho những lễ hội hành hương về vùng đất Cố Đô Hoa Lư- tỉnh Ninh Bình.

Ngay từ bãi đổ xe, khi du khách vừa đặt chân xuống là có vài người bán hàng ập tới, chào mời mua đủ thứ hàng linh tinh và đổi tiền lẻ. Tiền 500, 1.000, 2.000 cũ, nhàu được cuộn lại thành các sấp. 

Giá đổi là 10 "ăn" 8, nghĩa là cứ 10.000 đồng tiền chẵn đổi được 8.000 tiền lẻ, nắm bắt tâm lý của các du khách có thói quen đặt tiền lẻ ở đủ mọi nơi khi đi chùa, các khu di tích nên dịch vụ này nở rộ.

Phật là ở trong tâm mỗi người, nếu muốn cung tiến thì ban tổ chức đã bố trí các bàn công đức, một khi người dân không thay đổi thói quen bỏ tiền lẻ ở các điểm di tích thì dịch vụ đổi tiền lẻ vẫn có đất làm ăn.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại được tại chùa Bái Đính:

Chèo kéo ngay khi khách xuống xe

Xếp cả hàng dài để mời khách

Dọc đường đi bộ lên Chùa

Hình ảnh phản cảm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nhộn nhịp" dịch vụ đổi tiền lẻ tại chùa Bái Đính