Nhiều tiệm thuốc đồng loạt để biển "không bán khẩu trang"

Chí Tâm| 03/02/2020 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có thể phải đóng cửa vì bán khẩu trang giá quá cao, một số quầy thuốc đồng loạt treo biển không bán khẩu trang y tế, không bán nước rửa tay phòng dịch do virus corona.

Ngày 31/1, hàng trăm người đổ xô đến các cửa hàng thuốc mua khẩu trang y tế, mặc dù mức giá mặt hàng này đã bị đẩy lên cao hơn so với thông thường, tạo nên cảnh chen lấn, xô đẩy chưa từng có.

Để bình ổn thị trường, dẹp tình trạng trục lợi trên nỗi hoang mang của người dân, lực lượng quản lý thị trường đã nhanh chóng vào cuộc, xử lý hơn 1.000 cơ sở tự ý tăng giá khẩu trang y tế, bán hàng không niêm yết giá theo quy định.

Nhiều tiệm thuốc đồng loạt để biển

Rất nhiều nguời tìm mua khẩu trang khiến mặt hàng này hết hàng và đội giá lên cao.

Tại Hà Nội, nhiều quầy thuốc tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico (quận Thanh Xuân) cũng bị phát hiện sai phạm và xử phạt.

Ngay sau khi bị kiểm tra và xử phạt, sáng 3/2, chợ thuốc vẫn hoạt động bình thường, mua bán nhộn nhịp. Tuy nhiên, nhiều quầy hàng tại đây đồng loạt treo biển "không còn khẩu trang, nước sát khuẩn bán". Số khác đề biển "không bán khẩu trang, miễn hỏi". Khi khách hàng đề cập đến việc mua 2 mặt hàng này, nhân viên bán hàng đều né không trả lời và chỉ vào biển đã để trên kệ.

Nhiều tiệm thuốc đồng loạt để biển

Nhiều tiệm thuốc đồng loạt để biển

Những tấm biển không bán khẩu trang, nước rửa tay khô được trưng khắp nơi trong chợ thuốc lớn nhất Hà Nội.

Chị Mai Hoa (trú tại Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội) cho biết, sau khi hỏi hơn 10 quầy thuốc tại Hapulico để mua khẩu trang nhưng đều nhận cái xua tay, lắc đầu của người bán hàng, chị đã quyết định tìm mua sản phẩm này ở nơi khác.

Tương tự, trên đường Ngọc Khánh (Ba Đình), nhiều cửa hàng treo biển hết hoặc không bán khẩu trang, nước rửa tay khô hay cồn 70 độ dùng sát khuẩn... Nhiều nhân viên khẳng định "chưa biết khi nào mới có hàng lại".

Nhiều tiệm thuốc đồng loạt để biển

Chưa bao giờ khẩu trang lại trở thành món hàng khó mua đến như vậy tại Hà Nội.

Đáng nói, trên mạng xã hội đang bàn tán về dòng trạng thái kêu gọi các nhà thuốc "đoàn kết, không nhập khẩu trang và bán khẩu trang" của một nhóm kinh doanh được cho từ chợ thuốc Hapulico.

Theo người đang status này, trong khi điểm kinh doanh khác bán khẩu trang giá 35.000 đồng một chiếc (350.000 đồng cho 10 chiếc khẩu trang), lực lượng quản lý thị trường không kiểm tra mà "cứ nhà thuốc nhỏ lẻ úp". "Chúng ta chung sức không nhập không bán nhé...", người này kêu gọi các thành viên khác trong nhóm.

Động thái này khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ, cho rằng đây là hành vi chống đối khi cả nước kêu gọi chung tay phòng chống đại dịch nguy hiểm do virus corona gây ra.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong 2 ngày 1-2/2, lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã xử phạt 85 trường hợp vi phạm về tăng giá bán khẩu trang quá mức với tổng số tiền xử phạt 88,7 triệu đồng.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Tính đến 13h30 ngày 3/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên thế giới cụ thể như sau:

- Tổng số trường hợp mắc: 17.390, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 17.205

- Tổng số trường hợp tử vong: 362, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 361, tại Philippines: 01

- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 185.

- 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tiệm thuốc đồng loạt để biển "không bán khẩu trang"