Nhiều quán "cà phê đường tàu” tự giác đóng cửa, không còn kinh doanh

Mai Đỉnh| 10/10/2019 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ sáng sớm nay (10/10), hàng loạt hộ kinh doanh ven đường sắt chạy dọc phố Phùng Hưng đến khu vực nút giao Trần Phú - Lý Nam Đế thuộc các phường Cửa Đông, Hàng Bông, Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tự giác đóng cửa.

Cụ thể, các lực lượng chức năng của quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành phong toả các lối ra vào đoạn đường tàu phố Phùng Hưng. Khu vực “phố cà phê đường tàu” đã không còn nhộn nhịp, đông người tụ tập như trước đó. Nhiều hộ dân đã tự giác đóng cửa, không còn kinh doanh.

Cùng với đó, lực lượng liên ngành tiếp tục tuyên truyền tới các hộ kinh doanh, chủ quán cà phê đường tàu thuộc các phường Hàng Bông, Cửa Đông và phường Cửa Nam không tái diễn hành vi buôn bán, kinh doanh lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Nhiều quán

Nhiều quán "cà phê đường tàu” tự giác đóng cửa, không còn kinh doanh

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, từ 6/2019, qua công tác nắm tình hình đường sắt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm rất phức tạp, đặc biệt là phường Cửa Đông, phường Hàng Bông và phường Cửa Nam - 3 phường có đường tàu chạy qua khu dân cư, có hàng quán mở trái phép ăn ra cả khu vực hành lang bảo vệ đường sắt cần phải chấn chỉnh.

“Công an quận sẽ bố trí các chốt kiểm tra, giám sát và cùng người dân có trách nhiệm tuyên truyền, vận động du khách trong và ngoài nước không vào khu vực hành lang an toàn đường sắt để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình và người tham gia giao thông; áp dụng các biện pháp ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn nghiêm trọng”, Thượng tá Bùi Văn Đang thông tin.

Nhiều quán

Du khách tìm đến được lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn để không chụp ảnh, uống cà phê ngay trong lòng đường sắt như trước đây.

Trước đó, theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, ngày 7/10, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các quận huyện có tuyến đường sắt đi qua chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 12/10. 

Nhiều quán

Tất cả các khu vực ra vào đường ray trên phố Phùng Hưng bị phong tỏa, không cho du khách vào trong. 

Được biết, bên cạnh nhiều ý kiến đồng tình nên dẹp bỏ "phố cà phê đường tàu", thì cũng có không ít ý kiến cho rằng phố cà phê này nên giữ lại bởi đây là địa điểm độc đáo, thu hút du khách. Tuy nhiên, với mục tiêu xây dựng một Thủ đô văn minh nên việc dẹp bỏ lại được nhiều người ủng hộ. Việc mở hàng tự phát cạnh hành lang đường sắt gây ra nhiều mối nguy hiểm mất an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều quán "cà phê đường tàu” tự giác đóng cửa, không còn kinh doanh