Nhiều lãnh đạo xã dùng bằng giả bị kỷ luật

Minh Quân| 08/01/2019 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình công tác, nhiều lãnh đạo chủ chốt của xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã sử dụng bằng cấp giả để bổ sung vào hồ sơ công chức. Sự việc bị phát hiện và những cán bộ này đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ngày 8/1, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, vừa thi hành kỷ luật 3 trong số 4 đảng viên, cán bộ lãnh đạo của xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn bằng hình thức cảnh cáo do sử dụng bằng cấp không hợp pháp để bổ sung vào hồ sơ công chức, gây ảnh hưởng xấu trong nhân nhân.

Theo đó, những người bị kỷ luật gồm: ông Võ Xuân Thế, Chi ủy viên Chi bộ văn hóa thôn Đông thuộc Đảng bộ xã An Vĩnh, Chủ tịch Hội nông dân xã An Vĩnh; ông Nguyễn Sơn, Đảng viên Chi bộ thôn Tây thuộc Đảng bộ xã An Vĩnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến Binh xã An Vĩnh và ông Trần Mỹ Nam, Đảng viên Chi bộ quân sự thuộc Đảng bộ xã An Vĩnh, công chức văn hóa – xã hội xã An Vĩnh.

Nhiều lãnh đạo xã dùng bằng giả bị kỷ luật

UBND xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, nơi nhiều lãnh đạo, cán bộ xã dùng bằng tốt nghiệp THPT giả, bị kỷ luật.

Nội dung vi phạm được nêu, ông Võ Xuân Thế, Nguyễn Sơn, Trần Mỹ Nam đã sử dụng bằng THPT không hợp pháp để bổ sung đầy đủ hồ sơ cán bộ, công chức; chuyển xếp ngạch, bậc lương và làm việc đến nay, đã vi phạm tư cách của người Đảng viên, nêu gương của người cán bộ, công chức và gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Riêng đối với trường hợp ông Đặng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh, thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn quản lý, nên Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy sẽ đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn xử lý sau.

"Đối với ông Đặng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh, ngoài mức xử lý sẽ không nhẹ hơn 3 trường hợp kia, chúng tôi sẽ đề nghị phía chính quyền cách chức Phó chủ tịch UBND xã đối với vị lãnh đạo này" ông Phạm Văn Vân, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Lý Sơn khẳng định.

Như Báo Công lý đã thông tin, ông Đặng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; ông Võ Xuân Thế, Chủ tịch Hội Nông dân và ông Trần Mỹ Nam, công chức văn hóa – xã hội xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn không có tên trong danh sách công nhận tốt nghiệp THPT của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhưng số cán bộ này vẫn có bằng tốt nghiệp và được lưu trong hồ sơ cán bộ công chức của xã.

Nhiều lãnh đạo xã dùng bằng giả bị kỷ luật

Bằng tốt nghiệp THPT của ông Đặng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh, được lưu trong hồ sơ công chức. Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk khẳng định ông Anh không có tên trong bảng điểm và danh sách công nhận tốt nghiệp.

Theo hồ sơ được lưu, ông Đặng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã, có bằng tốt nghiệp THPT số hiệu A00425869 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 24/10/2011, với hình thức đào tạo: vừa làm vừa học; trong khi đó, đối với các ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Võ Xuân Thế, Chủ tịch Hội Nông dân; Trần Mỹ Nam, công chức văn hóa – xã hội có bằng tốt nghiệp THPT số hiệu lần lượt là 0694466, 217313 và A00834503, với hình thức đào tạo: vừa học vừa làm và hệ bổ túc, cả 3 bằng đều do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cấp.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành xác minh, cả 2 Sở Giáo dục và Đào tạo đều khẳng định là 4 cán bộ này không có bảng điểm và cũng không có tên trong danh sách được công nhận tốt nghiệp THPT vào ngày ghi trong bằng tốt nghiệp của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lãnh đạo xã dùng bằng giả bị kỷ luật