Nghệ An: Xóa điểm nóng về mại dâm hoạt động nhiều năm

Đức Chung| 30/03/2020 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã ra quân truy quét, xóa điểm nóng về tệ nạn mại dâm nhiều năm qua ở khu vực biển Diễn Hải.

Nhắc đến Hòn Câu thuộc biển Diễn Hải, nhiều người không còn lạ lẫm gì bởi nơi đây nổi tiếng không phải bởi hải sản tươi ngon, hay phong cảnh hữu tình mà bởi tệ nạn mại dâm tồn tại suốt nhiều năm qua. Điều này khiến người dân cảm thấy bức xúc, thậm chí nhiều lần không dám nói thật về nguyên quán của mình khi có một ai hỏi đến, bởi một nỗi khổ khó nói.

Tuy nhiên, những ngày gần đây người dân không còn thấy vùng biển Diễn Hải nhộn nhịp cảnh người đi kẻ đến như trước nữa, cũng không còn cảnh gái mại dâm công khai ngồi trước các hàng quán, lôi kéo mồi chài khách nữa, mà thay vào đó là khung cảnh im lìm, vắng bóng người qua.

Vốn là bãi biển hoang sơ, chỉ có một mỏm đá nhô lên phía bờ biển. Người dân nơi đây nhiều đời qua sinh sống bằng nghề chài lưới trên biển. Đến năm 2010 UBND tỉnh Nghệ An có quyết định công nhận biển Diễn Hải là điểm dịch vụ, du lịch.

Nghệ An: Xóa điểm nóng về mại dâm hoạt động nhiều năm

Lực lượng chức năng ra quân truy quét mại dâm ở biển Diễn Thành. Ảnh Công an cung cấp.

Có được lợi thế, một vài hộ dân nhạy bén bắt đầu trưng một vài hàng quán để kinh doanh, sau nhiều năm cùng với sự “thay da đổi thịt” của địa phương. Khi mà cái ăn cái mặc không còn đặt nặng như trước, thay vào đó đời sống tinh thần ngày một nâng lên, thì số hộ kinh doanh ở biển đã lên đến 138 hộ và biến nơi đây trở thành “điểm nóng” về tệ nạn mại dâm.

Sau nhiều lần ra quân truy quét tệ nạn mại dâm ở đây nhưng chỉ được một thời gian “đâu lại vào đấy”. Mới đây với sự quyết liệt của Công an huyện Diễn Châu và chính quyền địa phương, đã xóa bỏ tình trạng kinh doanh trá hình vốn tồn tại nhiều năm nay.

Từ ngày 15/3, Công an huyện phối hợp cùng với các ban, ngành chức năng ra quân tuần tra, phòng ngừa và xử lý nghiêm tội phạm và tệ nạn mại dâm tại điểm du lịch này. Sau một tuần ra quân, đến thời điểm này, hoạt động mại dâm tại đây cơ bản đã chấm dứt, hàng loạt ki ốt đóng cửa, các tuyến đường vắng bóng người qua lại.

Nghệ An: Xóa điểm nóng về mại dâm hoạt động nhiều năm

Những ki ốt dọc bờ biển giờ khóa trái, không một  bóng người.

Một người dân địa phương cho biết: “Trước đây, cứ chiều về đêm xuống là xe cộ ra vào, chạy ngược xuôi bấm còi inh ỏi. Tai nạn giao thông, mất an ninh trật tự thường xuyên xảy ra. Nhưng mấy ngày nay nơi đây vắng vẻ, không còn nhốn nháo. Mong rằng tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” sẽ không còn tái diễn, để cuộc sống của người dân được bình yên”.

Ông Phan Văn Thuyên – Chủ tịch UBND xã Diễn Hải cho biết: “Vừa qua Công an huyện Diễn Châu cùng với Ban Công an địa phương đã ra quân quyết liệt, nhằm xóa bỏ tình trạng mại dâm tại đây. Chính quyền địa phương cũng đang kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư, để xây dựng hình ảnh mới về biển Diễn Hải”.

Cũng như ở Hòn Câu xã Diễn Hải, mới đây lực lượng chức năng cũng ra ra quân truy quét tệ nạn mại dâm ở biển Diễn Hùng, xã Diễn Hùng và biển Diễn Thành, xã Diễn Thành.

Nghệ An: Xóa điểm nóng về mại dâm hoạt động nhiều năm

Biển Diễn Hải vắng bóng người sau đợt truy quét của lực lượng chức năng.

Năm 2010, biển Diễn Thành cũng được công nhận là điểm phát triển dịch vụ, du lịch của huyện Diễn Châu. Đây được coi là bãi biển nổi tiếng nhất huyện Diễn Châu, tuy nhiên, những năm trở lại đây, tình trạng mại dâm và môi giới mại dâm tại bãi biển này diễn biến phức tạp, gây nhiều hệ lụy cho xã hội và bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Không diễn ra công khai, lộ liễu như ở biển Diễn Hải, nhưng một số hàng quán tại biển Diễn Thành với hình thức chỉ là kinh doanh nhà hàng hải sản, nước giải khát tuy nhiên phía trong lại là các căn phòng cấp 4 tồi tàn, ẩm thấp được dựng lên nhằm thực hiện hành vi mua, bán dâm trái pháp luật.

Bắt đầu từ ngày 23/3, Công an huyện Diễn Châu phối hợp với chính quyền xã Diễn Thành, Đồn Biên phòng Diễn Thành và các lực lượng chức năng tổ chức đợt tấn công cao điểm đồng bộ với quyết tâm xóa bỏ dứt điểm tình trạng mại dâm tại bãi biển Diễn Thành.

Bà Hồ Thị Tâm - Chủ tịch UBND xã Diễn Thành cho biết: “Với số lượng trên 100 ki ốt kinh doanh ở biển Diễn Thành. Đây thực sự là điểm nhấn về du lịch, thu hút du khách đến với Diễn Thành, tuy nhiên vẫn tồn tại tình trạng hoạt động mại dâm trá hình khiến người dân bức xúc. Trong đợt ra quân truy quét này,  lực lượng của huyện Diễn Châu và xã sẽ làm quyết liệt để dẹp bỏ tình trạng mại dâm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xóa điểm nóng về mại dâm hoạt động nhiều năm