Nghệ An: Sản phụ cùng thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện

Thảo My- Trương Huê| 09/03/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/3 hàng chục người thân gia đình sản phụ Võ Thị Vân đã tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An để yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ này cùng thai nhi 41 tuần tuổi tử vong bất thường.

Theo đó, vào đêm ngày 8/3 và sáng ngày 9/3, hàng chục người nhà sản phụ Võ Thị Vân (SN 1985) trú tại xóm 4 xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến chị Vân cùng thai nhi 41 tuần tuổi tử vong tại đây.

Nghệ An: Sản phụ cùng thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện

Người nhà sản phụ tập trung tại bệnh viện để chờ câu trả lời thỏa đáng trước cái chết của mẹ con sản phụ Vân

Thông tin từ người nhà sản phụ cho biết: Vào khoảng 11 giờ 30 phút trưa ngày 8/3, chị Võ Thị Vân đang mang thai ở tuần thứ 41 có dấu hiệu chuyển sinh. Chị Vân được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để sinh. Tại đây sau khi tiếp nhận bệnh nhân các bác sĩ đã tiến hành khám lâm sàng và tiến hành siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu… cho sản phụ.

“Khi tôi đến bệnh viện thì được biết các bác sĩ cho con tôi đẻ chỉ huy chứ không mổ. Sau đó đến khoảng 18 giờ tối thì nó đau dữ dội, kiệt sức đi nhưng vẫn chưa thể sinh được. Đến hơn 20 giờ tối cùng ngày nó bắt đầu bị băng huyết, khó thở … Các bác sĩ đến cấp cứu, nhưng  …”, bà Nguyễn Thị Lan mẹ ruột sản phụ Võ Thị Vân kể trong nước mắt.

“Vợ con tôi được đưa vào phòng mổ. Đến khoảng 21 giờ đêm, các bác sĩ đi ra đều lắc đầu và cho biết, vợ con tôi đều đã không qua khỏi …”, anh Trương Trọng Xuân chồng sản phụ Vân khóc nghẹn.

Cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ và thai nhi tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ tại bệnh viện, hàng chục người nhà sản phụ đã tập trung tại bệnh viện vào đêm ngày 8, sáng ngày 9/3 yêu cầu phía lãnh đạo bệnh viện cùng cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ Vân tử vong.

Nghệ An: Sản phụ cùng thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện

Ông Trần Khắc Tiến – Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu trao đổi với Phóng viên

Sáng ngày 9/3, trong buổi làm việc với người nhà sản phụ, Công an huyện Diễn Châu đã đã đồng ý để gia đình đưa thi thể sản phụ và thai nhi về nhà để mai táng theo phong tục địa phương, Đồng thời, yêu cầu phía bệnh viện phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết oan ức của sản phụ và thai nhi.

“Bước đầu bệnh viện đã hỗ trợ chi phí đi lại. Nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ và thai nhi tử vong có thể do vỡ tử cung và mất quá nhiều máu. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến sự việc”, ông Trần Khắc Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cho biết.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp tục điều tra làm rõ.

Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sản phụ cùng thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện