Nam thanh niên bị phạt nặng vì xé vỏ áo phao khi vừa lên máy bay

Nhật Vũ| 05/01/2020 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà chức trách hàng không tại sân bay Liên Khương vừa lập biên bản xử phạt một nam hành khách đi trên chuyến VJ407 từ Hà Nội đi Đà Lạt vì xé vỏ áo phao trên máy bay.

Mới đây, một nam hành khách tên L.M.T đã bị nhà chức trách hàng không tại sân bay Liên Khương lập biên bản vi phạm hành chính và phạt 2 triệu đồng do hành vi sử dụng trái phép trang bị, thiết bị an toàn trên tàu bay.

Nam thanh niên bị phạt nặng vì xé vỏ áo phao khi vừa lên máy bay

Ảnh minh họa

Được biết, trong lúc tiếp viên đang hướng dẫn ghế ngồi và sắp xếp hành lý, nam hành khách đi trên chuyến bay VJ407 từ Hà Nội đi Đà Lạt đã tự ý lấy vỏ áo phao dưới ghế ngồi 29A và xé vỏ bọc áo phao khi không có yêu cầu của tiếp viên.

Theo đó, áo phao được trang bị trên máy bay nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách trong trường hợp chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bất chấp nỗ lực truyền thông, nạn trộm cắp và tự ý xé áo phao trên máy bay vẫn tiếp tục xảy ra, uy hiếp đến an ninh, an toàn trong khai thác bay.

Rất may là nam hành khách L.M.T. chưa kịp thổi phồng áo phao, cũng không làm hỏng áo phao nên chuyến bay vẫn đủ điều kiện cất cánh.

Theo một chuyên gia về an toàn hàng không, trường hợp áo phao bị hỏng hoặc đã bị làm phồng lên, chuyến bay sẽ phải quay đầu để cắt khách theo quy định. Bởi mỗi chuyến bay phải đảm bảo có đủ áo phao tương ứng với số người trên máy bay, đề phòng khả năng phải hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị phạt nặng vì xé vỏ áo phao khi vừa lên máy bay