Muabannhatp.com đăng tải thông tin trái phép

Khánh Chi| 16/05/2015 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, trên trang website muabannhatp.com của CTCP Phát triển - Đầu tư - Dịch vụ Bất động sản Hoàng Long (66 Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1. TP.HCM) có đăng bài về một doanh nghiệp địa ốc với thông tin nói xấu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.

Muabannhatp.com là một website điện tử, chỉ được phép thông tin về hoạt động của doanh nghiệp và không có chức năng viết bài, đăng tin liên quan đến hoạt động báo chí. Thế nhưng CTCP Phát triển - Đầu tư - Dịch vụ Bất động sản Hoàng Long vẫn cố tình lách luật để đăng tải các tin tức viết từ báo chí, thậm chí nhiều tin tức không tồn tại trên báo chí, nói xấu hoạt động doanh nghiệp khác vẫn được đăng tải trên muabannhatp.com. Điều này vi phạm các quy định pháp luật trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

 Hình ảnh đăng tải trên website muabannhatp.com
Hình ảnh đăng tải trên website muabannhatp.com

Cách đây 2 tháng, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với 2 trang mạng chiếu phim trái phép là Xemphimso.com và phim14.net vì hai hành vi chiếu phim có nội dung không phù hợp với đạo đức và cung cấp mạng xã hội không phép (không phải mới xử phạt vào ngày 9/5/2015 như một số tờ báo đưa tin).

Tháng 2/2015, Cục Báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt Báo điện tử Gia đình Việt Nam 170 triệu đồng và tịch thu tên miền www.giadinhonline.vn do cơ quan báo chí này đã hoạt động báo điện tử tại địa chỉ tên miền không đúng với giấy phép.

Tháng 11/2014, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông có Quyết định số 1095/QĐ-XPVPHC xử phạt 25 triệu đồng đối với CTCP Kiến trúc Đất Việt do công ty có hành vi thiết lập mạng xã hội với tên miền 2d.com.vn và cuoi24.com.vn nhưng không có giấy phép. Hành vi này đã vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 63 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Giao diện của mạng xã hội cuoi24.com.vn.

Giao diện của mạng xã hội cuoi24.com.vn.

Thanh tra Bộ cũng đang tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính một số trang thông tin điện tử, mạng xã hội không giấy phép, vi phạm quy định tại Nghị định 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Như vậy, trước những sai phạm của website muabannhatp.com, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để xem xét xử lý nghiêm website này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muabannhatp.com đăng tải thông tin trái phép