Mưa lũ sau bão số 3, 2 người tử vong và mất tích

Thanh Phương| 03/08/2019 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của bão số 3, ở huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã xảy ra mưa lớn gây sạt lở đất, khiến trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, anh Vàng A Lâu bị đất đá vùi lấp dẫn tới tử vong. Quốc lộ 15C bị sạt, chia cắt huyện với vùng xuôi.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to, trong đó các huyện miền núi cao là Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn có mưa lớn, kéo dài. Từ 1/8, ở các huyện này đã có tố lốc, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Riêng huyện Mường Lát, có 1 người tử vong là anh Vàng A Lâu (SN 1986) là Trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý. Anh Vàng A Lâu gặp nạn khi trên đường đi kéo gỗ dựng nhà về thì bất ngờ gặp sạt lở đất đá.

Mưa lũ sau bão số 3, 2 người tử vong và mất tích

Mưa to gây sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Mường Lát

Theo Báo cáo nhanh của các địa phương, tại huyện Quan Hóa, đã có 18 ngôi nhà bán kiên cố bị hư hỏng, 1 điểm trường bị thiệt hại, gãy đổ 1 cây cột điện. Do lốc xoáy, đã có tổng cộng khoảng 5,3 ha luồng bị đổ gãy, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân trên địa bàn. Huyện vùng biên Quan Sơn cũng có 16 ngôi nhà bán kiên cố bị hư hỏng.

Chính quyền các địa phương nói trên đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống nhân dân. Các tổ chức, đoàn thể của các huyện đã được huy động vào cuộc để giúp các gia đình bị thiệt hại dọn dẹp, tu sửa nhà cửa hư hỏng.

Mưa lũ sau bão số 3, 2 người tử vong và mất tích

Di dời khẩn cấp nhiều hộ dân trước nguy cơ bị sạt lở

Ngày 3/8, trên địa bàn huyện Mường Lát tiếp tục có mưa do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 khiến nhiều điểm trên tuyến đường QL 15C -  tuyến giao thông huyết mạch từ huyện Mường Lát với các huyện miền xuôi bị tê liệt. Trước nguy cơ sạt lở, huyện Mường Lát cũng đã di dời 8 hộ dân của các xã Tam Chung, Nhi Sơn, thị trấn Mường Lát nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn.

Hiện nay, nước lũ ở hệ thống sông, suối trên địa bàn huyện đang dâng cao. Mưa lũ đã làm nhiều tuyến đường bị sạt lở cục bộ, khiến giao thông bị ách tắc. Có thêm 1 người đang mất tích là ông Bùi Đình Khiêm (SN 1961, trú bản Na Tao, xã Pù Nhi) do bị nước cuốn trôi.

Huyện Mường Lát đang huy động phương tiện, lực lượng để vận chuyển đất đá thông tuyến 15C, tiến hành cứu hộ, cứu nạn, di dời các hộ có nguy cơ sạt lở khỏi nguy hiểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ sau bão số 3, 2 người tử vong và mất tích