Một thợ mỏ Công ty than Mông Dương tử vong khi đang rời khỏi hầm lò

Trần Khanh| 22/09/2020 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình di chuyển từ hầm lò lên mặt đất, một thợ mỏ đang làm việc tại Công ty than Mông Dương (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã tử vong do va chạm với vách lò.

Trao đổi với PV Báo Công lý, đại diện Công ty than Mông Dương xác nhận, chiều nay (22/9), tại khai trường của đơn vị đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn vào cuối ca chiều, nạn nhân là anh L.M.S. (SN 1982, quê tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) gặp tai nạn ở khu vực phân xưởng vận tải lò số 2 khi đang di chuyển khỏi lò bằng toa xe chở người.

Một thợ mỏ Công ty than Mông Dương tử vong khi đang rời khỏi hầm lò
Các vụ tai nạn hầm lò vẫn thường xuyên xảy ra tại khai trường khai thác than. Ảnh minh hoạ.

Nguyên nhân ban đầu là trong quá trình xe đang chạy, công nhân này đã thò đầu ra cửa sổ toa xe nên đã bị va chạm với vách lò. Ngay sau đó, người bị nạn được đưa tới Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, công nhân này đã tử vong.

Được biết, anh L.M.S. là người dân tộc thiểu số đã có vợ và 2 con, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn.

Sau khi tử vong, bệnh viện đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân để đưa về quê an táng. Đồng thời, Công ty than Mông Dương hỗ trợ chi phí ban đầu cho người nhà bị nạn theo quy chế đơn vị.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một thợ mỏ Công ty than Mông Dương tử vong khi đang rời khỏi hầm lò