Một số thiệt hại ban đầu sau bão số 4 ở Nghệ An, Hà Tĩnh

Bá Mạnh| 30/08/2019 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thống kê ban đầu về thiệt hại do cơn bão số 4, tại Nghệ An và Hà Tĩnh đã có gần trăm ngôi nhà bị tốc mái, một diện tích lớn hoa màu bị ảnh hưởng, rất may không có thiệt hại lớn về người.

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, đến sáng sớm nay (30/8), Hà Tĩnh chưa có thiệt hại lớn về người và tài sản do ảnh hưởng của bão số 4 ngoài trường hợp lốc xoáy làm 2 người bị thương, 41 nhà dân bị tốc mái ở thị xã Kỳ Anh vào đầu giờ chiều ngày 29/8.

Một số thiệt hại ban đầu sau bão số 4 ở Nghệ An, Hà Tĩnh

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Trung ương về phòng chống thiên tai đi kiểm tra thực địa ứng phó hoàn lưu sau bão ở Hà Tĩnh.

Cũng trong sáng nay (30/8), Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Trung ương về phòng chống thiên tai đã đi kiểm tra thực địa ứng phó hoàn lưu sau bão ở Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đi với đoàn.

Một số thiệt hại ban đầu sau bão số 4 ở Nghệ An, Hà Tĩnh

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 4.

Do ảnh hưởng của bão, ở vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 10; trên đất liền ven biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế nhiều nơi có mưa to đến rất to (100-250mm).

Một số thiệt hại ban đầu sau bão số 4 ở Nghệ An, Hà Tĩnh

Cây cối gãy đổ tại trường MN Anh Sơn, Nghệ An. (ảnh Dantri)

Tính đến đến 5 giờ ngày 30/8/2019 tại Nghệ An không có thiệt hại lớn về người và tàu thuyền. Trước đó, vào lúc 16h 45’ ngày 29/8, một cơn giông lốc xảy ra tại huyện Anh Sơn, theo thống kê ban đầu, mưa giông và lốc xoáy đã làm 31 nhà dân bị tốc mái; 1 nhà dân bị sập; 1 trường mầm non bị tốc mái; 14 cột điện bị gãy đổ; 1 con trâu bị sét đánh chết; hàng nghìn cây cối trong đó có nhiều cây lớn bị gãy đổ; nhiều diện tích lúa hè thu bị đổ sạp. Các địa phương bị ảnh hưởng lớn là thị trấn Anh Sơn, xã Hội Sơn, Hoa Sơn. Cẩm Sơn, Thạch Sơn, Long Sơn…

Sáng 30/8, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn cho biết, cơn lốc chiều hôm qua đã làm cho bà con Anh Sơn thiệt hại khá lớn. Hiện UBND huyện đang chỉ đạo bà con nhân dân phối hợp với các lực lượng khắc phục hậu quả cơn lốc gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số thiệt hại ban đầu sau bão số 4 ở Nghệ An, Hà Tĩnh