Mở bán vé tàu tết Ất Mùi từ 8h sáng nay

Huy Hùng(TH)| 01/12/2014 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng công ty đường sắt VN sẽ mở bán vé điện tử dành cho hành khách cá nhân đặt chỗ tàu Tết Ất Mùi 2015 từ 8 giờ sáng ngày 1/12.

Từ 8h hôm nay (1/12), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ mở bán vé điện tử dành cho hành khách cá nhân đặt chỗ tàu Tết Ất Mùi 2015 trên website www.dsvn.vn; vetau.com.vn và vietnamrailway.vn, mỗi hành khách được đặt chỗ mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

Ông Vũ Tá Tùng, Tổng Giám đốc VNR cho biết: “Qua cách bán vé này, hành khách ở bất kỳ đâu, chỉ cần một máy tính hoặc máy tính bảng, smartphone có kết nối Internet đều có thể đặt, mua vé được. Sau khi đặt chỗ, trả tiền và in vé (tương tự hình thức bán vé máy bay), họ chỉ cần cầm vé in đó ra ga đi tàu mà không phải đến ga làm thủ tục nhận vé như lâu nay. Chuyện này sẽ giúp chấm dứt tình trạng xếp hàng mua vé tàu tết”.

Mở bán vé tàu tết Ất Mùi từ 8h sáng nay

Vé tàu điện tử tết 2015 sẽ chính thức được bán từ ngày hôm nay

Xin lưu ý, việc chắc chắn có vé chỉ được hoàn thành sau khi đặt chỗ thành công và hoàn tất việc trả tiền. Riêng hành khách ở TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương còn có thể trả tiền qua 53 chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng VIB. Tương tự, hành khách ở TP Hà Nội và TP.HCM sau khi đặt chỗ thành công, hoàn tất trả tiền vé (trực tuyến, qua bưu cục…) thì có thể gọi đến ga Hà Nội (04.39423494), ga Sài Gòn (08.3846528) để được nhận vé tại nhà (miễn phí), nếu cách ga Hà Nội hoặc Sài Gòn không quá 7 km.

Thời gian cấp số thứ tự trong ngày từ 6 - 20 giờ. Chậm nhất 48 giờ sau khi đặt chỗ thành công, hành khách đến các điểm giao dịch của Ngân hàng VIB tại TP.HCM hoặc các điểm giao dịch của Tổng công ty bưu điện VN (VN Post) để thanh toán tiền.

Đại diện ga Sài Gòn cho biết, từ 8 giờ sáng nay sẽ nhận đặt chỗ cho khách hàng có nhu cầu đi tàu trong dịp cao điểm tết, từ ngày 8-2 đến 2-3-2015 (tức từ ngày 20 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến 12 tháng Giêng năm Ất Mùi) trên các mạng nêu trên mà không phải tạo tài khoản như những năm trước. Lưu ý, mỗi hành khách đặt không quá bốn vé một chiều cho mỗi lần đặt trên web.

Từ ngày 6.12 trở đi, hành khách đến ga Sài Gòn mua vé đi tàu và hành khách đã đặt chỗ thành công đến ga trả tiền, lấy vé đi tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở bán vé tàu tết Ất Mùi từ 8h sáng nay