Mẹ ruột hành hạ con gái dã man ở Gia Lai

Trần Sỹ - Nguyễn Hải| 10/06/2014 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới 17 tuổi nhưng trông em Nguyễn Thị Linh (Ia Bă, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) giống như một học sinh tiểu học với thân hình chằng chịt những vết bầm tím.

Đó là hậu quả của một quãng thời gian dài mà Nguyễn Thị Linh bị chính mẹ ruột của mình (bà Vũ Thị Mỵ) dùng các “nhục hình” để bắt con làm việc. Chỉ một chút bất cẩn là người mẹ ác tính này dùng các thứ xung quanh để đánh đập con mình: Dây ku loa của máy nổ, dây thừng để siết cổ đến cả việc dùng băng keo để bịt miệng em, không cho em la lên mỗi khi người mẹ thú tính này hành hạ.

Còn tàn bạo hơn nữa là khi cho em ăn mà em nôn ói ra là bà Mỵ đã bắt Linh ăn lại cho bằng hết, khi nhà lau không sạch thì bắt liếm cho sạch. Việc đánh đập hành hạ này đã diễn ra trong một khoảng thời gian khá dài, chi hội phụ nữ thôn đã nhiều lần tuyên truyền giáo dục nhưng vẫn cứ tiếp diễn. Đỉnh điểm của sự việc này là vào ngày 13/5/2014 sau khi bị chính mẹ ruột của mình đánh đập từ ngoài rẫy về đến nhà, lôi xuống nhà bếp bế con lên sợi dây để con tự tử nhưng Linh đã vùng vẫy và thoát ra được khỏi tay mẹ mình. Phần vì quá hoảng sợ, phần vì đã lớn mà vẫn ngày ngày bị đòn roi của mẹ nên Linh đã chạy trốn khỏi người mẹ vô nhân tính này. Đến tối thấy con không về, bố của Linh là anh Nguyễn Văn Viễn đã gọi điện cho công an xã báo Linh mất tích.

Mẹ ruột hành hạ con gái dã man ở Gia Lai

Vụ người mẹ đánh con dã man ở Gia Lai: PV làm việc với đại diện thôn

Đêm hôm đó gần 300 người trong làng đã tỏa đi các hướng để tìm kiếm. Từ 6 giờ chiều đến 01 giờ sáng vẫn không thấy đâu. Mọi người đều thấm mệt nên về nhà nghỉ. Sáng sớm tinh mơ không ai rủ ai nhưng bà con đều tập trung đi tìm tiếp. Mọi tình huống xấu nhất đều được đưa ra, nương rẫy tìm không thấy, bà con liền dùng lưới bắt cá, đi rà ở các ao hồ trong làng. Buồn, thất vọng vì tìm mọi nơi rồi mà không thấy, ai cũng nghĩ là Linh đã làm điều dại dột. Nói về bà Mỵ trong lúc mọi người đi tìm kiếm thì bà mẹ vẫn thản nhiên ở nhà. Sự thờ ơ nhẫn tâm và vô trách nhiệm của 1 người mẹ đẻ không một chút mảy may lo lắng khi không biết con mình đang ở đâu và như thế nào? Bà mẹ thế nào không ai cần biết, mọi người chỉ nghĩ là sẽ quay lại nương rẫy tìm lại, trời không phụ lòng, khoảng 2 giờ chiều ngày 14/5 thì phát hiện  thấy Linh trong một gốc cây cà phê. Lúc này, Linh đang nằm bất động, xung quanh chỗ nằm thấy nôn ói vung vãi. Được biết trước đó Linh đã uống thuốc sâu để tự tử nhằm giải thoát cho bản thân mình, may mắn thay chai thuốc sâu đó đã hết chỉ còn lại một ít nên tính mạng của Linh mới giữ được.

Quá bức xúc và phẫn nộ với hành động của người mẹ vô nhân tính đối với chính con ruột của mình, nên hội liên hiệp phụ nữ thôn Hòa Bình đã viết đơn tố cáo hành động sai trái của bà Mỵ với các cơ quan chức năng để có thể xử lý và ngăn chặn tình trạng này. Ngay sau đó một cuộc họp “khẩn” đã được triệu tập với sự tham gia của tất cả các cơ quan đoàn thể xã Ia Bá để xử lý vụ việc trên. Tại đây đã đưa ra quyết định phải cách ly Linh khỏi chính gia đình để có thể chữa trị những tổn hại về sức khỏe và tinh thần của Linh. Hiện giờ Linh đang được chữa trị tại bệnh viện những tổn thương do chính mẹ mình gây ra.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Sản trưởng thôn Thanh Bình cho biết: “Không thể tưởng tượng được vì sao một người mẹ lại có thể  đối xử với chính con gái ruột như vậy, hành hạ, tra tấn, nhiếc móc... Hành động này quá dã man và tàn bạo… đây không thể coi là dạy bảo con được mà đây là sự bạo hành, có lần tôi xuống nhà khuyên răn thì bà ta nói là “Tôi đánh chết con tôi, để tôi đi tù”.

Không chỉ có chị Sản mà anh Lê Văn K một người hàng xóm cũng tỏ ra rất bức xúc và cũng đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng bà mẹ vô lương tâm không có cảm giác gì và cho rằng việc con mình bỏ đi là do hàng xóm bênh Linh mỗi khi bị mẹ “dạy dỗ”. Anh cho biết thêm vợ chồng Mỵ thường xuyên đánh nhau nhưng từ khi sinh Mỵ sinh được cậu con trai tên là Tuấn (sinh năm 2011), thì vợ chồng ít đánh nhau hơn. Càng nâng niu cậu con trai quý tử bao nhiêu thì bà mẹ lại càng ghét hai đứa con gái bấy nhiêu. Khoảng 3-4 năm trước đứa con gái lớn tên là Nguyễn Thị Luyến cũng đã bị Vũ Thị Mỵ cột vào sợi dây rồi thả xuống giếng nhiều lần, có lần bà còn bơm nước lên thùng nhựa 500ml để nhúng đầu Luyến vào.

Quá bức xúc và phẫn nộ mà anh Trịnh Văn Y chi Nguyễn Thị H (cùng thôn) cũng đã thừa nhận “Gia đình Mỵ vào đây cùng thời với gia đình tôi, kinh tế thuộc diện khá giả trong thôn, quan hệ hàng xóm vẫn tốt chỉ có điều tôi không hài lòng về cách mà Mỵ dạy dỗ con mình như vậy quá nhẫn tâm. Một phần vì nể tình làng nghĩa xóm mà chúng tôi không giám can thiệp nhưng cũng đã góp ý nhiều lần rồi”.

me danh con, me hanh ha con,nguoi me thu tinh, nguoi me vo nhan tinh

Bà Chu Thị Phất Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã Ia Bă trao đổi vụ việc.

Trong sâu thẳm ánh mắt của chị Chu Thị Phất chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã Ia Bă, người đã từng là mẹ của hai đứa con nay đã trưởng thành tỏ ra rất  bức xúc: “Cô Mỵ là người nhìn rất phúc hậu, ăn nói rất hay, mỗi lần bị nhắc nhở luôn hứa là sẽ rút kinh nghiệm nhưng chưa bao giờ làm như những gì mình hứa. Để xảy ra tình trạng này trong địa bàn tôi quản lý, tôi cảm thấy rất buồn…tôi hứa trường hợp của cháu Linh là trường hợp đầu tiên và cũng là cuối cùng xảy ra trên địa bàn xã”.

me danh con, me hanh ha con,nguoi me thu tinh, nguoi me vo nhan tinh

Chia sẻ của công an xã

Công an xã Ia Bă vừa lập biên bản đối với bà Vũ Thị Mỵ (trú thôn Thanh Bình, xã Ia Bă, huyện Ia Grai, Gia Lai) về hành vi hành hạ trẻ em, đồng thời đề nghị Công an huyện Ia Grai tiến hành điều tra và xử lý đúng với pháp luật.

Việc làm mất đạo đức, mất hết tính người của Vũ Thị Mỵ đã làm xôn xao một vùng quê vốn lâu nay yên bình. Còn sự im lặng của người cha trước sự việc kéo dài như vậy khiến cho mọi người đặt ra những hoài nghi, thắc mắc?

Người dân địa phương mong muốn các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp xử lý kịp thời để trả lại quyền lợi chính đáng cho hai cô bé vô tội đang bị mẹ ruột chà đạp về tinh thần và thể xác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ ruột hành hạ con gái dã man ở Gia Lai