Máy xúc chèn vào người một phụ nữ cản trở thi công KCN

Duyên Hà| 10/07/2015 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc xảy ra vào sáng nay (10/7) tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền nằm trên tuyến đường QL 5 thuộc địa phận 2 xã Lương Điền, Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Nhiều đoạn clip ngắn đã được tung lên mạng xã hội và lan truyền nhanh chóng vào sáng ngày hôm nay (10/7) nội dung ghi lại cảnh một người phụ nữ bị máy xúc chèn lên người khi cản trở thi công Khu công nghiệp (KCN) ở huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Trao đổi với PV, lãnh đạo huyện Cẩm Giàng xác nhận có sự việc xảy ra ở KCN và cho biết một người phụ nữ đã bị thương. Khoảng 11 giờ sáng nay vụ xô xát giữa người dân và đơn vị thi công KCN Lương Điền-Cẩm Điền đã được cơ quan chức năng tiến hành giải quyết và ổn định tình hình.

Theo đó, vào chiều ngày 9-7, đơn vị thầu cho Tập đoàn công nghiệp Vsip (chủ đầu tư KCN Cẩm Điền) tổ chức đưa một số thiết bị vào để triển khai thi công thì bị người dân ngăn cản. Nguyên nhân được người dân cho biết là việc đền bù chưa thỏa đáng.

Sáng sớm ngày 10/7, khi đơn vị thi công cho máy xúc vào làm việc thì hàng trăm người dân đã đứng ra ngăn cản. Hậu quả là một phụ nữ bị máy xúc bánh xích cán vào người. Người phụ nữ được xác định là bà Lê Thị Châm (SN 1960, thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương).

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hải Dương cho hay, nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Máy xúc chèn vào người một phụ nữ cản trở thi công KCN

Người phụ nữ bị máy xúc chèn vào người

Sau khi công nhân lái máy xúc cán lên người bà Châm, người dân đã đuổi đánh, ném đá khiến công nhân này cũng bị thương và cũng đang phải điều trị tại bệnh viện.

Được biết, KCN Lương Điền-Cẩm Điền đã bị chậm thi công nhiều năm nay, cỏ mọc um tùm. Từ khi mua lại KCN từ Công ty TNHH Phúc Hưng, Tập đoàn công nghiệp Vsip đã kêu gọi được hai nhà thầu nước ngoài đầu tư nhưng chưa thể thực hiện dự án vì người dân ngăn cản.

Theo quy hoạch KCN có tổng diện tích hơn 200ha và phải thu hồi đất ruộng của 1.500 hộ dân. Suốt nhiều năm qua, số diện tích đất bị bỏ hoang, giữa người dân với chủ đầu tư cũng không đưa ra được tiếng nói chung. Sau khi nghe tin dự án rục rịch tiến hành, hàng tháng nay người dân đã kéo nhau ra để phản đối.

Theo thông tin từ UBND huyện Cẩm Giàng thì hiện vẫn còn hơn 50 hộ gia đình chưa nhận tiền đền bù vì cho rằng mức đền bù không thỏa đáng. Một số hộ dù đã nhận tiền đền bù nhưng vẫn ra yêu sách đòi thêm với giá 250 triệu/sào.

Nhiều năm nay, chính quyền địa phương đã nhiều lần họp bàn, giải thích nhưng người dân không đồng ý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy xúc chèn vào người một phụ nữ cản trở thi công KCN