Máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do mưa lớn

Duy Uyên| 14/06/2020 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mưa lớn, một chuyến bay khi hạ cánh đã trượt khỏi đường băng.

Khoảng 12h10 ngày 14/6, chuyến bay số hiệu VJ322 từ sân bay Phú Quốc đi sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố trượt khỏi đường băng.

“Lúc đó trời mưa, phía đài kiểm soát không lưu thông báo đáp được. Tuy nhiên, trong quá trình đáp xuống đường băng thì xảy ra sự cố”- đại diện hãng bay thông tin.

Sau khi sự cố xảy ra, hãng hàng không đã phối hợp với phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các bên liên quan xử lý, khắc phục sự cố.

Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng cho hay, ngay sau sự cố, các hành khách và phi hành đoàn đã được đưa khỏi máy bay vào nhà ga an toàn, không có ai bị thương hay gặp vấn đề gì.

“Chúng tôi đang cho điều điều tra nguyên nhân, xử lý và khắc phục sự cố. Dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng cửa tới khoảng 16-17h ngày hôm nay”, ông Thắng nói.

Được biết, tình huống máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn có thể xảy ra trong ngành hàng không. Trước đó, và tháng 7/2018, một tàu bay đã hạ cánh lệch vị trí tại sân bay Nội Bài do thời tiết xấu; năm 2009, cũng do thời tiết mưa lớn, có tàu bay hạ cánh bị trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do mưa lớn