Liên tiếp xảy ra những vụ tưới xăng tự thiêu

Đắc Chuyên(TH)| 15/08/2015 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ tưới xăng tự thiêu khiến dư luận bàng hoàng. Phần lớn nguyên nhân của những vụ tự thiêu được xác định là do nạn nhân chán nản, tuyệt vọng vì làm ăn thua lỗ, tình cảm tan vỡ, ghen tuông mù quáng.

Tự thiêu vì làm ăn thua lỗ

Vào lúc 20 giờ ngày 13/8, người dân xóm Cầu, Tổ dân phố Thượng, phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ phát hiện anh Trinh Minh (37 tuổi) cháy như một ngọn đuốc sống trước cổng nhà.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, người dân đã hô hào nhau múc nước dập lửa rồi nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu ở Viện bỏng Quốc gia.

Liên tiếp xảy ra những vụ tưới xăng tự thiêu

Thời gian gần đây, xảy ra hàng loạt vụ tự thiêu. Ảnh: Internet

Theo những người hàng xóm cho biết, vào khoảng 19 giờ cùng ngày, anh Minh đi làm đồng về. Sau đó, anh sang nhà ông Đảm (người chú ở xóm bên), đến khoảng 20 giờ thì đi về. Tuy nhiên, anh không vào nhà mà dừng lại ở cổng, lấy can xăng giấu trong bó nứa đổ lên người rồi châm lửa.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, anh Minh không có biểu hiện gì bất thường. Nguyên nhân của vụ tự thiêu được xác định có thể nạn nhân quá buồn vì công việc làm ăn không thuận lợi, gặp nhiều khó khăn nên đã hành động dại dột.

Trước đó 2 ngày, tại Mỹ Tho (Tiền Giang) cũng xảy ra một vụ tưới xăng tự thiêu. Nạn nhân là ông Phan Thanh Hoàng (50 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Theo cơ quan công an, vào khoảng 3 giờ sáng, một người hàng xóm với ông Hoàng bất ngờ thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn trước cổng rào nhà mình nên vội chạy đến thì phát hiện ông Hoàng đang trong tình trạng bốc cháy. Người hàng xóm vội tri hô, cùng mọi người dập lửa cho ông Hoàng rồi báo với cơ quan công an. 

Nhận tin báo, công an thành phố Mỹ Tho phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã đến khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Tại hiện trường, thi thể của ông Hoàng bị cháy đen. Ông Hoàng được cho là đã dùng dây điện tự cột mình vào cổng rào rồi chất nhiều gáo dừa xung quanh để đốt, mùi xăng còn nồng nặc.

Ông Hoàng bị ung thư, sống một mình nhiều năm nay. Thời gian gần đây, ông Hoàng có biểu hiện buồn bã, chán nản.

Níu kéo tình yêu bằng cách tự thiêu

Tối 24/7, Dũng từ TP HCM đến nhà chị Nguyễn Thị Thu T. (SN 1984, ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) với mục đích hàn gắn lại tình cảm giữa 2 người sau thời gian xa cách. Tuy nhiên, chị T. đã cự tuyệt, kiên quyết không mở cửa cho anh Dũng vào nhà.

Bị người yêu từ chối, anh Dũng mua xăng rồi mang đến trước nhà chị T., tưới lên người châm lửa tự thiêu.

Phát hiện vụ việc, người dân địa phương lập tức đưa anh Dũng đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) cấp cứu rồi sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, bệnh nhân Dũng nhập viện trong tình trạng bị bỏng rất nặng, khoảng 60%. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng do di chứng quá nặng và bị sốc tâm lý nên phải mất một thời gian dài mới điều trị khỏi vết thương.

Theo gia đình nạn nhân, trước khi xảy ra vụ việc, giữa anh Dũng và chị T. từng có quan hệ tình cảm.

Ghen tuông vô lối, chồng tự thiêu trước mặt vợ

Do ghen tuông, anh Trần Nguyễn Duy Thành (24 tuổi, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã đổ xăng lên người châm lửa tự thiêu, người vợ là chị Trần Thị Hà (25 tuổi), đang mang thai 20 tuần tuổi lao vào cứu chồng và bị bỏng nặng.

Do bị bỏng quá nặng, người chồng đã không qua khỏi còn chị Hà nhập viện trong tình trạng bỏng lửa xăng tới 68% cơ thể, độ sâu đến 27%. Mức độ bỏng nặng, bị sốc phỏng, nhiễm trùng huyết khiến chị Hà không giữ được cái thai trong bụng, tình hình rất khó tiên lượng.

Theo người nhà, chị Hà và anh Thành quen nhau từ tháng 7/2014. Khi có thai, hai người chung sống, đăng ký kết hôn vào năm 2015. Vợ bán hàng nước vỉa hè, chồng sửa xe lề đường, thu nhập chỉ đủ ăn. Chị Hà còn có 1 đứa con trai riêng phải gửi bà ngoại nuôi giúp. Hai vợ chồng thường xuyên cãi cọ, ghen tuông...

Ngày xảy ra sự việc, hàng xóm nghe hai vợ chồng cãi cọ lớn tiếng. Bỗng anh Thành tưới xăng lên người tự thiêu. Chị Hà thấy thế lao vào cứu chồng khiến cả hai bỏng nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp xảy ra những vụ tưới xăng tự thiêu