Lập Bệnh viện dã chiến chống dịch virus Corona tại Khu kinh tế Dung Quất

Minh Quân| 31/01/2020 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Corona trên địa bàn tỉnh nhưng với diễn biến phức tạp của dịch cùng với số lượng công nhân tập trung đông nên tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định lập Bệnh viện dã chiến tại Khu kinh tế Dung Quất để ứng phó kịp thời.

Sáng 31/1, ông Nguyễn Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ, mắc bệnh do virus corona. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cùng với việc triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống khác, tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại cơ sở 2 của trung tâm y tế huyện Bình tại Khu kinh tế Dung Quất để cách ly, điều trị kịp thời nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm dịch".

Lập Bệnh viện dã chiến chống dịch virus Corona tại Khu kinh tế Dung Quất

Toàn bộ cơ sở 2 của trung tâm y tế huyện Bình Sơn được tỉnh Quảng Ngãi quyết định làm bệnh viện dã chiến để chống dịch Corona

Theo đó, toàn bộ việc khám, điều trị bệnh hàng ngày cho người dân tại cơ sở y tế này sẽ tạm thời chuyển sang các cơ sở y tế khác trong vùng, để dành toàn bộ khuôn viên nơi đây làm bệnh viện dã chiến nhằm cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ và nhiễm bệnh do virus Corona cho khu vực Khu kinh tế Dung Quất và phía bắc của tỉnh. "Dự kiến ngay trong ngày hôm nay (31/1), việc lập bệnh viện dã chiến tại đây sẽ hoàn tất", ông Nguyễn Minh Đạo cho biết thêm.

Được biết, toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có khoảng 400 lao động là người Trung Quốc và tập trung chủ yếu ở Khu kinh tế Dung Quất, trong đó có nhiều người quê ở Vũ Hán (Trung Quốc) nơi được xem xuất hiện dịch corona. Hiện số lao động người Trung Quốc này đã về nước nghỉ tết, chưa có trường hợp nào quay trở lại tỉnh để làm việc.

Cũng trong sáng nay, bà Huỳnh Thị Phương Hoa, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Qua rà soát tại các khu, điểm du lịch lớn của tỉnh như đảo Lý Sơn, Sơn Mỹ... tại thời điểm này không có du khách là người Trung Quốc. Hiện sở đang chỉ đạo cho bộ phận trực thuộc liên quan khẩn cấp rà soát ở các điểm nhỏ, lẻ còn lại".

Trước đó, tại cuộc họp kín của Ủy ban khẩn cấp Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Geneva (Thụy Sĩ) vào rạng sáng 31/1 (theo giờ Việt Nam), Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) vì dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019nCoV) gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập Bệnh viện dã chiến chống dịch virus Corona tại Khu kinh tế Dung Quất