Lào Cai: Đồn Biên phòng Bát Xát hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Trần Giang| 20/02/2019 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2018 vừa qua, Đồn Biên phòng Bát Xát (Lào Cai) đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là trong công tác đấu tranh và phòng chống tội phạm.

Năm 2018,  Đồn Biên phòng Bát Xát thực hiện thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng  và ý chí quyết tâm cao. Đồn Biên phòng Bát Xát đã tổ chức phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, an toàn, quyết thắng”, phát động đợt thi đua với chủ đề “Làm theo lời Bác – thi đua giành 3 nhất”.

Lào Cai: Đồn Biên phòng Bát Xát hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Đồn Biên phòng Bát Xát (Lào Cai) đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao và đặc biệt là trong công tác đấu tranh và phòng chống tội phạm

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Bát Xát còn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho tập thể cán bộ, chiến sĩ, nâng cao nhận thức về quan điểm chủ trương chính sách của Đảng, tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Địa bàn Đồn Biên phòng Bát Xát quản lý gồm 3 xã biên giới Quang Kim, Bản Qua, Bản Vược, trong đó có 11 thôn giáp biên giới với 13 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong năm 2018, Đồng Biên phòng Bát Xát đã đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đơn vị đã tổ chức bố trí lực lượng thường xuyên theo dõi, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hoạt động của tội phạm ma túy, mua bán người, buôn lậu trên địa bàn. Cụ thể, đơn vị đã bắt giữ và xử lý 10 vụ/19 đối tượng bao gồm cả tội phạm ma túy, mua bán người, xuất nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Bát Xát đã thực hiện chính sách quân đội, chính sách hậu phương quân đội, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các chiến sĩ biên phòng nơi đây luôn sát cánh cùng đồng bào các dân tộc để phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống. Đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ và doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp triển khai xây dựng xóa nhà tạm tại xã Bàn Qua trị giá 120.000.000 đồng, tổ chức thăm hỏi, chúc Tết tặng 37 suất quà cho gia đình chính sách và các em học sinh đơn vị nhận đỡ đầu với tổng giá trị là 50.000.000 đồng, tặng quà nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 cho 18 hộ trị giá 10.000.000 đồng... Tất cả các hoạt động đều góp phần củng cố mối đoàn kết gắn bó quân dân, thực hiện “quân với dân một ý chí”.

Có thể nói, năm 2018, Đồn Biên phòng Bát Xát đã làm tốt công tác bảo vệ chính trị. Kế hoạch năm 2019 với tinh thần: "Bộ đội cụ Hồ” để đảm bảo an ninh quốc phòng,thiếu tá Nguyễn Văn Tuân- đội trưởng đồn biên phòng Bát Xát đã chỉ huy toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, luôn săn sàng và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn trong việc bảo vệ và nâng cao đời sống của nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đồn Biên phòng Bát Xát hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao