Lãnh đạo TP Hà Nội xin rút kinh nghiệm vụ ô nhiễm nước sông Đà

Phúc Thái| 04/11/2019 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên họp HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội xin được rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc giải quyết sự cố ô nhiễm nước sông Đà.

Sáng 4/11, tại phiên giải trình của HĐND TP Hà Nội về an toàn thực phẩm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã "thay mặt lãnh đạo thành phố, xin được rút kinh nghiệm sâu sắc trong vấn đề liên quan đến giải quyết sự cố nước sạch sông Đà".

Ông Chung cho biết đây là nhà máy đầu tiên xây dựng ở tỉnh ngoài nhưng cung cấp nước cho thành phố. "Khi người dân trình báo vào ngày 8 và 9/10, chúng tôi đã cử ngay cán bộ xuống lấy mẫu, gửi đến các cơ quan xét nghiệm Bộ Y tế và Khoa học xã hội Việt Nam để xét nghiệm" - ông Chung nói.

Lãnh đạo TP Hà Nội xin rút kinh nghiệm vụ ô nhiễm nước sông Đà

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ngay trong ngày đầu tiên bị ảnh hưởng, tại các công ty nước phục vụ cho khu vực Quốc Oai và Hà Đông, những bộ phận nào điều tiết được sang nguồn nước khác là chúng tôi điều tiết ngay" - ông Chung cho biết thêm.

Với những khu vực không được điều tiết cấp nước kịp thời, ông Chung bộc bạch: "Chúng tôi nhận thức trong thời gian tới, thành phố cũng đã xác định rõ sẽ có buổi họp rút kinh nghiệm, trên cơ sở đó có ứng phó kịp thời với người dân tại các vùng liên quan đến cấp nước khi có sự cố". 

Theo ông Chung, trong tất cả các nhà máy nước mặt và nước ngầm hiện nay của Hà Nội, duy nhất nhà máy nước sạch sông Đà không có hệ thống quan trắc tự động, lại khai thác chung nguồn nước thuỷ lợi từ hồ Đồng Bài, huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình.

Lãnh đạo Hà Nội bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của UBND tỉnh Hoà Bình trong việc yêu cầu Viwasupco không sử dụng chung nước Đầm Bài mà phải tách riêng hệ thống lấy nước từ sông Đà về nhà máy. Ông Chung cho rằng, Viwasupco dùng chung nước Đầm Bài để không phải xử lý bùn, giảm giá thành sản xuất. 

"Hôm nay, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo thành phố xin được rút kinh nghiệm sâu sắc trong vấn đề liên quan đến giải quyết sự cố này" - ông Chung nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội xin rút kinh nghiệm vụ ô nhiễm nước sông Đà