Lại rộ tin đồn rạch đùi thiếu nữ ở Hà Nội

Thọ Phúc| 12/05/2015 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin thiếu nữ bị rạch đùi ở Hà Nội được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy bất an mỗi khi ra đường.

Lại rộ tin đồn rạch đùi thiếu nữ ở Hà Nội

Hình ảnh được cho là thiếu nữ bị rạch đùi ở Hà Nội

Hai ngày nay, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin thiếu nữ bị rạch đùi ở Hà Nội khiến cộng đồng mạng xôn xao. Dù chưa biết thực hư sự việc thế nào, nhưng đã có hàng ngàn lượt like và chia sẻ. Hầu hết các ý kiến bình luận bày tỏ tâm lý hoang mang, lo lắng và sợ hãi.

Theo thông tin được chia sẻ trên facebook, khoảng 1h ngày 9/5, trên đường đi làm về, khi đi qua khu vực cầu Chương Dương (đoạn nối giữa quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên Hà Nội - PV), một thiếu nữ bất ngờ bị hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm đi xe máy vượt lên áp sát và dùng dao lam rạch vào đùi.

Người chia sẻ thông tin này lên mạng còn nhắc nhở các bạn gái, mỗi khi ra đường nên cẩn thận và không quên dặn dò những đôi nam nữ yêu nhau không nên để bạn gái đi một mình ngoài đường vào buổi tối.

Bên cạnh đó, người này còn cảnh báo tình trạng “Hà Nội ngày càng có nhiều thanh niên bệnh hoạn”!?

Nguyên văn thông tin được đăng tải trên facebook có tên H.Y như sau: “Vào đêm ngày hôm kia khoảng 1 h .Em mình đi làm về đang đi trên cầu Chương Dương bị 2 thanh niên ko đội mũ đi xe Dream ko biển số phi lên dùng dao lam rạch chân. Các bạn nữ cẩn thận đi ra đường nhé. Hà Nội càng ngày càng có nhiều thanh niên bệnh hoạn . Các anh có gấu thì đừng để gấu đi 1 mình nhé”.

Lại rộ tin đồn rạch đùi thiếu nữ ở Hà Nội

Thông tin thiếu nữ bị rạch đùi được lan truyền nhanh chóng trên facebook

Từ khi xuất hiện thông tin “thiếu nữ bị rạch đùi trên facebook”, PV đã tìm nhiều cách để liên hệ với người được cho là nạn nhân của vụ việc. Tuy nhiên, không hề nhận được bất cứ  thông tin nào của nhân vật.

Trao đổi với PV về vụ việc này, một lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa hề nhận được bất cứ đơn trình báo nào của nạn nhân về việc bị đối tượng xấu dùng rao lam rạch đùi".

Theo vị lãnh đạo này, thông tin về việc thiếu nữ bị rạch đùi xuất hiện trên facebook và được lan truyền nhanh chóng nhiều khả năng là tin bịa đặt nhằm mục đích xấu.

Trước đó, trên Facebook lan truyền thông tin về việc một số nữ sinh ở Hà Nội là nạn nhân của việc bị rạch đùi có dính máu HIV làm xôn xao dư luận.

Vụ việc nhanh chóng lan truyền trên mạng khiến nhiều bạn trẻ lo ngại. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45) – Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra

Sau thời gian điều tra, Công an xác định đối tượng tung tin thất thiệt này lên mạng xã hội Facebook là Nguyễn Khánh Thành (SN 1986, ngõ Văn Chương, phường Linh Quang, Đống Đa, HN).

Cách đây không lâu, ngày 9/4, một người dùng có tên P.A.T đã chia sẻ trên facebook và một số diễn đàn mạng thông tin về một sinh viên năm thứ nhất của khoa DL - Sư phạm, bị hiếp dâm và chết lõa thể với hình ảnh thi thể nữ sinh viên nằm trên khu đất trống cùng một số chiến sĩ công an đang khám nghiệm hiện trường gây hoang mang cho nhiều người.

Liên quan đến sự việc này, cơ quan Công an đã bắt giữ 2 đối tượng tung tin đồn nhảm trên diễn đàn mạng là Ngô Bá Sơn (31 tuổi, ở Nam Định) và Vũ Văn Bằng (26 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại rộ tin đồn rạch đùi thiếu nữ ở Hà Nội