Không cấp phép cho tàu du lịch chưa lắp thiết bị xử lý nước thải

Phạm Tiên(TH)| 02/11/2015 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 1/11, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh sẽ không cấp phép hoạt động cho những tàu du lịch chưa lắp đặt thiết bị xử lý nước thải nhằm bảo vệ môi trường biển.

Trong ngày, Cảng thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh không cấp lệnh rời bến tàu du lịch Bãi Cháy cho khoảng 150 tàu chưa lắp thiết bị trên. Trong số này có khoảng 80 tàu đã có hợp đồng với khách khiến gần 500 khách trong nước và quốc tế không thể đi thăm vịnh Hạ Long dù đã có vé trong tay.<_o3a_p>

Không cấp phép cho tàu du lịch chưa lắp thiết bị xử lý nước thải

Thiết bị  phân ly xử lý nước thải buộc phải lắp trên tàu

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long, từ năm 2012 tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định buộc các tàu du lịch hoạt động trên vịnh phải lắp thiết bị xử lý nước thải, hạn chót là ngày 31-10. Tuy nhiên, dù đã vận động, thuyết phục nhiều lần nhưng tới nay vẫn còn khoảng 150 tàu trong tổng số gần 500 tàu chưa lắp hệ thống xử lý nước thải.

Theo các chủ tàu du lịch, họ đã cam kết lắp thiết bị xử lý nước thải và ký hợp đồng với nhà cung cấp với giá gần 20 triệu đồng/thiết bị. Nhưng do đơn vị cung cấp chỉ lắp được cho 6-8 tàu/ngày nên nhiều tàu vẫn chưa được lắp đặt.

Trên VnE, ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Để bảo vệ môi trường trên vịnh Hạ Long, tỉnh kiên quyết không cho xuất bến những tàu du lịch không lắp thiết bị xử lý nước thải. Tỉnh đã có chủ trương này từ lâu nhưng nhiều tàu vẫn cố tình không thực hiện, vì vậy lần này tỉnh sẽ xử lý triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cấp phép cho tàu du lịch chưa lắp thiết bị xử lý nước thải