Khánh thành Nhà máy LG Display Việt Nam và cầu vượt vào cảng Hải Phòng

Vũ Ba| 04/12/2017 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (4/12), tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra buổi lễ khánh thành Nhà máy LG Display Việt Nam Hải Phòng; công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tham dự lễ khởi công có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo Thành ủy - UBND TP Hải Phòng; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương và chủ đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân nhà máy và sự hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hải Phòng.

Thủ tướng ghi nhận và tin tưởng LG Display góp phần quan trọng vào việc xây dựng Hải Phòng thành một trong những thành phố sản xuất điện tử nổi tiếng của Việt Nam; đồng thời biểu dương LG Display đã có ký túc xá cho công nhân và căng tin cho người lao động. Thủ tướng mong muốn LG Display sẽ mở rộng, nhất là tỉ lệ nội địa hóa ngày càng cao, an toàn và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Thủ tướng đánh giá rất cao môi trường đầu tư của Hải Phòng, đang ngày càng được cải thiện, trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư, đặc biệt vốn đầu tư nước ngoài.

Dự án Nhà máy LG Display Việt Nam tại Hải Phòng được khởi công vào tháng 5/2016 do Tập đoàn LG Displays (Hàn Quốc) đầu tư với số vốn 1,5 tỷ USD. Đây là dự án chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng… Đây cũng là dự án lớn được LG Display lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài và là dự án lớn thứ 2 của tập đoàn này tại khu công nghệ Tràng Duệ sau khi LG Electronics đặt chân vào 2013, với cùng tổng mức đầu tư.

Ngay từ khi đầu tư dự án, Tập đoàn LG Displays đã xác định mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc. Dự kiến khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ góp phần tăng xuất khẩu của Hải Phòng thêm 3 tỉ USD mỗi năm và thu hút khoảng 6.000 lao động địa phương.

Khánh thành Nhà máy LG Display Việt Nam và cầu vượt vào cảng Hải Phòng

Việt Nam là quốc gia đầu tiên Tập đoàn LG Display chọn đầu tư sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình OLED với số vốn rất lớn

Công trình cầu vượt và nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm là công trình giao thông cấp 2, được đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp huy động khác với tổng mức đầu tư 953 tỷ đồng. Công trình thuộc Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ.

Cầu vượt được thiết kế gồm 7 nhịp 35 m, chiều dài toàn cầu 252,2 m, bề rộng cầu 18,5 m; kết cấu phần trên sử dụng dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25 m, với 4 làn xe.

Công trình có vai trò đặc biệt quan trọng trong lưu thông hàng hóa qua Cảng Hải Phòng, cảng biển lớn nhất miền Bắc. Năm 2017, sản lượng hàng hóa qua Cảng Hải Phòng đạt 92 triệu tấn, tăng bình quân 15% một năm.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Kiến An.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà máy LG Display Việt Nam và cầu vượt vào cảng Hải Phòng