Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019

Hải Nam - Hải Định| 02/06/2019 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 1/6, tại thành phố Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” đã chính thức khai mạc.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” khai mạc và để lại nhiều khoảnh khắc khó quên trong lòng khán giả với chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc và hai màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn từ đội chủ nhà Việt Nam và đội Nga.

Mở đầu cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ 1/6 đến 6/7, đêm khai mạc DIFF 2019 mang chủ đề “Cội nguồn” đã đưa người xem ngược dòng trở về quá khứ, để rồi dẫn dắt mỗi người theo dòng chảy của cảm xúc tràn đầy, đi qua từng mảnh đất quê hương, từng thăng trầm lịch sử, từng kí ức vui buồn, thăng hoa cùng các âm điệu ngọt ngào, da diết rồi vỡ òa theo những bông pháo bung nở rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng.

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng nhiều lãnh đạo trung ương và địa phương tham dự buổi khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nói: “Năm 2018, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được công nhận là sự kiện hàng đầu trong số 10 sự kiện tiêu biểu cả nước do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bình chọn. Đây là kết quả đầy khích lệ, thể hiện sức lan tỏa của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, một sự kiện ngày càng nhận được sự quan tâm, đón nhận của người dân và du khách”.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng khẳng định: “Bằng những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc và hấp dẫn, cùng hàng loạt sự kiện đồng hành sôi động, ý nghĩa khác, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 hứa hẹn sẽ làm nên một mùa hè Đà Nẵng rực rỡ sắc màu, mang lại những trải nghiệm, khám phá hấp dẫn, mới mẻ cho người dân và du khách đến với Đà Nẵng”.

Đêm khai mạc DIFF 2019 là cuộc so tài của hai đội pháo hoa Đà Nẵng- Việt Nam và Fireworks Center Khan – Nga. Mỗi màn trình diễn pháo hoa là một bức tranh tuyệt đẹp khắc họa những dòng sông quê hương gắn liền với hai điểm đến, hai quốc gia, không phải bằng màu nước, bằng bút vẽ mà bằng ánh sáng muôn màu của những bông pháo.

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019

 Phần thi của đội Đà Nẵng với đề tài “Đôi bờ huyền thoại” mở màn lễ hội pháo hoa DIFF 2019

Lấy đề tài “Đôi bờ huyền thoại” và lựa chọn âm nhạc kết hợp khéo léo giữa nhạc nhẹ Việt Nam và những ca khúc quốc tế hiện đại, sôi động, đội Đà Nẵng- Việt Nam gây bất ngờ cho khán giả bằng câu chuyện hùng tráng và tự hào của thành phố trẻ Đà Nẵng, với những thử thách và nỗ lực vươn mình để hội nhập, phát triển cùng thế giới. Với nhiều khán giả có mặt tại khán đài, màn pháo hoa của đội Đà Nẵng – Việt Nam năm nay có nhiều đột phá ấn tượng.

Trong khi đó, đội Nga mang tới DIFF 2019 một bức họa dòng Volga xinh đẹp qua “Vũ điệu của lửa và nước”. Những tia lửa lấp lánh, những quả cầu óng ánh bung tỏa trên bầu trời, phản chiếu trên mặt nước sông Hàn lấy cảm hứng từ sự đối lập đầy nghệ thuật đã khiến người xem như đắm chìm trong không gian mê hoặc, ảo ảnh.

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019

Đội Nga giới thiệu đến công chúng câu chuyện về “Vũ điệu lửa và nước”, hai yếu tố tuy xung khắc nhưng lại chính là nguồn cội của sự sống

Hai phóng sự đặc biệt về những con sông của Việt Nam và Nga giới thiệu đến du khách và bạn bè quốc tế những nét tinh hoa văn hóa cũng như khí chất đặc trưng của những con người đã sống và gắn bó với các dòng chảy của lịch sử được trình chiếu trước mỗi màn bắn pháo hoa càng làm tròn đầy thêm những xúc cảm của khán giả cho mỗi phần thi đấu.

Được biết, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) có chủ đề Những dòng sông kể chuyện, sẽ diễn ra từ 1/6 - 6/7, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn (ngày 1/6: đội Việt Nam - Nga), Mầm sống (8/6: đội Brazil - Bỉ), Tình yêu (ngày 15/6: đội Phần Lan - Italy), Sắc màu (ngày 22/6: đội Anh - Trung Quốc), Ra khơi (ngày 6/7: đêm Chung kết).

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019

Màn kết hợp giữa ánh sáng - âm thanh đưa công chúng đến với những câu chuyện hùng tráng và tự hào của TP Đà Nẵng

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019

Thành phố năng động, đáng sống được pháo hoa khắc họa bên cạnh dòng sông Hàn thơ mộng

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019

Nga sử dụng hơn 3000 quả pháo để kể câu chuyện về dòng sông Volga lãng mạn, êm đềm

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019

Hai đội đã cống hiến cho du khách một bữa tiệc mãn nhãn về âm thanh và ánh sáng

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” diễn ra từ 01/6/2019 đến hết 06/7/2019, gồm 05 đêm thi với 05 chủ đề: Cội nguồn (01/6/2019, đội Việt Nam – Nga), Mầm sống (08/6/2019, đội Brazil – Bỉ), Tình yêu (15/6/2019, đội Phần Lan - Ý), Sắc màu (22/6/2019, đội Anh – Trung Quốc), Ra khơi (06/7/2019, đêm Chung kết giữa hai đội xuất sắc nhất).
DIFF 2019 sẽ làm nên một mùa hè sôi động tại Đà Nẵng với các hoạt động đồng hành đặc sắc như:

Lễ hội đường phố diễn ra vào tối Chủ nhật hàng tuần từ 02/6 – 7/7, cuộc thi nhảy Flashmob “Sóng tuổi trẻ” quy mô toàn quốc và đặc biệt là show diễn nghệ thuật đẳng cấp thế giới “Vũ hội Ánh Dương” tại Sun World Ba Na Hills chính thức ra mắt khán giả ngày 31/05/2019.

Chương trình gồm hai suất diễn mỗi ngày lúc 10h30 và 14h30, kéo dài đến hết 30/09/2019 với sự tham gia của hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ quốc tế, được dàn dựng bởi các tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019