Hứa đưa tiền xây nhà nhưng không có, cô gái báo tin giả bị cướp gần 300 triệu đồng

Phong Vân| 15/04/2020 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hứa đưa tiền cho gia đình xây nhà và mua xe, nhưng do làm ăn thua lỗ nên Nguyễn Ngọc Huỳnh Như đã báo tin giả bị cướp gần 300 triệu đồng để không bị mẹ mắng.

Ngày 15/4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, Công an phường 2, TP Tân An vừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Ngọc Huỳnh Như (SN 2001, ngụ phường 3, TP Tân An) về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Công an có thẩm quyền.

Hứa đưa tiền xây nhà nhưng không có, cô gái báo tin giả bị cướp gần 300 triệu đồng

Nguyễn Ngọc Huỳnh Như tại cơ quan Công an.

Trước đó, vào hồi 14 giờ 30 phút ngày 13/4, Nguyễn Ngọc Huỳnh Như (SN 2001, ngụ phường 3, TP Tân An) đến Công an phường 2 trình báo vụ việc bị cướp tài sản tại đường Trương Định thuộc phường 2, TP Tân An. Tài sản bị cướp giật là 01 ba lô bên trong có 285.500.000 đồng.

Theo trình báo của Nguyễn Ngọc Huỳnh Như: Khoảng 13 giờ 40 phút ngày 13/4, Như điều khiển xe mô tô đến một ngân hàng trên đường Trà Quý Bình thuộc phường 2, TP Tân An để rút 285.500.000 đồng.

Sau khi rút tiền, Như đi đến một ngân hàng khác trên đường Hùng Vương, phường 2, TP Tân An để chuyển tiền cho cha ruột nhưng ngân hàng này đóng cửa nên Như đi về.

Khi đang đi trên đường Trương Định, phường 2, TP Tân An (gần cổng Sân vận động Long An) thì bất ngờ có 02 đối tượng điều khiển xe mô tô vượt lên bên trái, đối tượng ngồi sau dùng tay giật lấy chiếc ba lô Như mang trên lưng. Như dùng tay giật chiếc ba lô lại thì bị đối tượng dùng dao rạch vào 02 tay của Như và cắt đứt dây ba lô rồi điều khiển xe chạy về hướng đường Mai Thị Tốt, phường 2, TP Tân An tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an TP Tân An phối hợp Công an phường 2 và các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ xác minh vụ việc. Qua công tác nghiệp vụ và trích xuất camera tại tuyến đường xảy ra vụ việc, xác định: Trong khoảng thời gian từ 14 giờ đến 15 giờ ngày 13/4 không phát hiện có vụ việc gì xảy ra như trình báo.

Qua làm việc, những người dân sống tại xung quanh hiện trường cung cấp vào khoảng thời gian trên không phát hiện vụ việc, hay người dân nào hô hoán bị cướp tài sản. Ngoài ra, qua xác minh tại ngân hàng trên đường Trà Quý Bình trong ngày 13/4/2020, Như không đến ngân hàng để rút số tiền trên.

Bằng chứng cứ không thể chối cãi, Như khai nhận nội dung trình báo như trên là thông tin giả. Nguyên nhân do vào ngày 12/4, mẹ ruột của Như kêu đi rút tiền để chuẩn bị sửa lại nhà. Trước đó, Như hứa sẽ cho tiền gia đình sửa nhà và mua xe, nhưng do làm ăn thua lỗ nên Như nghĩ ra cách đi rút tiền tại ngân hàng và trên đường về thì bị cướp mất hết số tiền trên, sau đó tạo chứng cứ giả nhằm báo cho mẹ ruột biết để không bị gia đình la mắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hứa đưa tiền xây nhà nhưng không có, cô gái báo tin giả bị cướp gần 300 triệu đồng