Hiểm họa ma túy đá (Bài 1): Ám ảnh những vụ giết người kinh dị vì ma túy đá

Đỗ Việt| 05/12/2015 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tiếp thời gian gần đây, những vụ án giết người liên quan đến sử dụng ma túy đá ngày càng gia tăng và đang trở thành nỗi lo đối với cộng đồng và toàn xã hội. Ma túy đá là gì? Nó gây nguy hiểm thế nào đến sức khỏe con người và an sinh xã hội.

Nghiện ma túy đá đang có xu hướng ngày gia tăng trong xã hội, đặc biệt là ở giới trẻ. Khi sử dụng ma túy đá dù chỉ 1 lần có thể gây nên những hiện tượng ảo giác, không kiểm soát được hành vi dẫn đến những hậu quả khôn lường như tự sát, giết người, thậm chí giết nhiều người. Nhiều vụ án đau lòng đã xảy ra.

Hiểm họa ma túy đá (Bài 1): Ám ảnh những vụ giết người kinh dị vì ma túy đá

Bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Hà Nội hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân nghiện ma túy đá

Giết người yêu vì nghĩ là trăn tinh

Cuối năm 2013, một vụ giết người xảy ra ở ngôi nhà cho thuê trọ ở phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Bên trong ngôi nhà, cô gái bị chết trong tư thế gần như lõa thể, cơ thể có nhiều vết thương nặng, ngón chân, ngón tay bị tổn thương nặng giống như vết cứa dao.

Công an thu giữ trong căn phòng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy đá. Nạn nhân được xác định là chị Đường Thị Hằng (SN 1985, quê ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang). Hung thủ gây ra cái chết cho cô gái là Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê Khoái Châu, Hưng Yên), người yêu của nạn nhân.

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, Chính bị ảo giác do sử dụng ma túy đá nên đã lấy móc áo bằng sắt và dao nhọn giết hại chị Hằng trong lúc hai người đang ân ái. Chính khai nhận lý do giết người yêu vì nghĩ người yêu là con trăn tinh. Chính bị ảo giác do ma túy đá gây ra, sau khi gây án, Chính vào nhà vệ sinh trốn đến sáng mới ra ngoài.

Cắt lìa chân chị gái trong Bệnh viện Xanh Pôn

Vụ việc gây xôn xao dư luận xảy ra vào đầu tháng 1/2014, tại phòng hồi sức Bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn Hà Nội. Bà D (SN 1967), bệnh nhân u não đang nằm điều trị tại Khoa sọ não 2, bị chính em ruột mình dùng con dao cắt lìa bàn chân và cưa đầu gối. Chỉ đến khi nạn nhân giãy giụa và rơi xuống đất cùng chiếc chân đã bị cắt lìa sự việc mới được phát hiện. Trong khi đó, đối tượng tay vẫn lăm lăm con dao đi lại trước cửa khu điều trị.

Công an nhanh chóng tới hiện trường, bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc kinh hoàng là Trần Tuấn Khương, em trai của nạn nhân. Xét nghiệm mẫu nước tiểu của Khương, cơ quan Công an xác định có phản ứng dương tính với ma túy.

Thời điểm bị bắt giữ, Khương có biểu hiện "ngáo đá". Khương khai nhận, thấy chị gái kêu la đau đớn, nói có ma nhập vào người “muốn con ma thoát ra khỏi thân xác chị nên quyết định dùng dao cắt chân để máu chảy ra ngoài, để ma theo máu chảy ra...”.

Sát hại bố mẹ đẻ, cầm dao chạy khắp phố

Nhiều tháng trôi qua nhưng người dân sống ở phố Nguyễn Bính, phường Trần Quang Khải, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của ông Đỗ Đức Thắng (SN 1944) và vợ là bà Nguyễn Thị Đỏ SN 1953). Đau đớn hơn khi kẻ thủ ác lại chính là con trai của nạn nhân.

Hiểm họa ma túy đá (Bài 1): Ám ảnh những vụ giết người kinh dị vì ma túy đá

Bị Công an bắt giữ, nhưng Hùng vẫn trong trạng thái phê ma túy đá

Theo đó, tối ngày 11/9, Đỗ Đức Mạnh Hùng (26 tuổi, trú tại số nhà 3, phố Nguyễn Bính, phường Trần Quang Khải, TP.Nam Định) đã cầm dao đâm chết bố mẹ đẻ của mình là ông Đỗ Đức Thắng và bà Nguyễn Thị Đỏ. Sau đó, Hùng chạy ra đường, trên tay cầm 2 con dao bầu, đi lại 2 vòng ở khu đầu phố Nguyễn Bính khiến cả phố hoảng sợ.

Mặc dù gây án lúc gần 23h ngày 11/9, nhưng đến tận chiều 12/9, Cơ quan điều tra Công an Nam Định vẫn chưa lấy được lời khai của Hùng bởi đối tượng vẫn có biểu hiện ngáo đá, vật vã và luôn kêu sợ quạ và rắn bò lên người.

Cũng trong trạng thái phê ma túy đá, ngày 4/11, đối tượng Ma Đình Tiệp (24 tuổi, xã Phú Đình, huyện Định Hóa) đã dùng dao chém chết anh trai ruột của mẹ mình là ông Phạm Văn Dũng (51 tuổi). Sau khi sát hại bác ruột, Tiệp tiếp tục chém trọng thương chú ruột của mình là ông Ma Đình Thành (36 tuổi) rồi cố thủ trong nhà.

Lực lượng Công an huyện Định Hóa phải phá khóa cửa để khống chế bắt Tiệp và thu giữ tang vật gây án là một con dao.

Giết người yêu, phân xác vứt ven đường

Sáng 1/10/2014, người dân quận 1, TP.HCM phát hiện một thi thể phụ nữ không còn nguyên vẹn. Ngay lập tức Công an đã vào cuộc và tìm ra hung thủ của vụ giết người dã man này là Đặng Văn Tuấn (44 tuổi) và nạn nhân là B.T.H (41 tuổi).

Theo lời khai của hung thủ, chiều 28/9, Tuấn và chị H có dùng ma túy đá tại một căn nhà nằm trong hẻm TK53 đường Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, quận 1). Sau khi dùng xong ma túy đá, hai người có xảy ra cãi vã và Tuấn đã khóa trái cửa, dùng gậy đập liên tục vào đầu và người chị H. Chưa hả giận, sau khi chị H bất tỉnh, Tuấn tiếp tục bóp cổ chị H cho đến chết. Sau đó, đối tượng phân xác phi tang.

Thạc sỹ, bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng khoa điều trị nghiện, Bệnh viện tâm thần Hà Nội cho biết: "Ma túy đá là dạng ma túy tổng hơp thuộc nhóm Methamphetamine, hay còn gọi là (ATS). Đây là một dạng ma túy mạnh, nguy hiểm và nhanh gây rối loạn tâm thần. Khi sử dụng dù chỉ 1 lần có thể gây nên những hiện tượng ảo thị ảo thanh, không kiểm soát được hành vi dẫn đến những hậu quả khôn lường như tự sát, giết người, thậm chí giết nhiều người”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiểm họa ma túy đá (Bài 1): Ám ảnh những vụ giết người kinh dị vì ma túy đá