Hành động đẹp của tân sinh viên quê Thanh Hóa khiến nhiều người ngưỡng mộ

Tài Đức| 03/09/2017 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bà Dinh nhận được cuộc gọi của Công an thông báo cho bà đến trụ sở để nhận lại đồ đã mất, người phụ nữ này đã mừng rơi nước mắt.

Trong chuyến xe khách đi công tác giữa tháng 8 vừa qua của bà Bùi Thị Dinh ( nguyên Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Bá Thước) từ Huyện Bá Thước (Thanh Hóa) ra Hà Nội làm việc, khi đến bến xe Yên Nghĩa, do vội vàng xuống xe nên bà Dinh đã để quên chiếc ví trên xe.

Khi di chuyển khỏi xe khách đến một địa điểm khác để mua đồ ăn, bà Dinh mới hoảng hốt vì không tìm thấy ví của mình đâu. Trong ví của bà Dinh có rất nhiều đồ có giá trị và giấy tờ quan trọng.

Trong khi đang suy sụp về tinh thần vì lo lắng mất nhiều đồ quan trọng, thì bà Dinh nhận được điện thoại của Công an huyện Bá Thước thông báo cho bà đến trụ sở Công an Phường Yên Nghĩa nhận lại đồ đã mất.

Hành động đẹp của tân sinh viên quê Thanh Hóa khiến nhiều người ngưỡng mộ

Em Cao Xuân Mới đứng thứ 3 từ phải qua, ảnh Mới chụp lưu niệm cùng cô giáo chủ nhiệm và bạn bè

Vui mừng khi có người nhặt được đồ gửi trả lại, bà nhanh chóng đến trụ sở Công an phường Yên Nghĩa nhận lại chiếc ví đựng toàn bộ tài sản và giấy tờ của mình gồm: Tiền mặt, bông tai, điện thoại và giấy tờ cá nhân.

Điều khiến bà ngạc nhiên hơn khi biết về người nhặt được ví trả lại là một tân sinh viên trường Sỹ quan Chính trị, một hành động đẹp của em Cao Xuân Mới, ở Cẩm Thủy (Thanh Hóa).

Theo em Cao Xuân Mới thuật lại, hôm đó em đón xe ra Hà Nội nhập học cho người em họ. Khi xuống bến xe, em nhìn thấy một chiếc ví nhưng hỏi một số hành khách không có ai nhận. Tìm trong ví cũng không thấy số điện thoại nhưng có nhiều tiền bạc nên mới không dám giao cho nhà xe vì sợ họ không trả đúng tay chủ nhân. Sau đó, em bắt taxi đến đồn công an Yên Nghĩa đề nghị tìm người bị mất.

“Trong chiếc ví, em nhìn thấy có một tờ giấy nhập viện nên nghĩ người bị mất đang rất cần số tiền để chữa bệnh nên tìm cách nhanh nhất trả lại cho họ”, Mới kể.

Sau khi giải quyết công việc tại Hà nội xong , bà Dinh và người thân đã tìm đến nhà tân sinh viên hỏi thăm và cảm ơn. Bà Dinh rất xúc động vì hoàn cảnh của Mới rất nghèo, trong nhà không có tài sản gì đáng giá song em không có lòng tham. Sau đó, gia đình bà Dinh đã nhận Mới làm con kết nghĩa.

Được biết, mẹ Mới mất cách đây hai năm do bệnh ung thư máu. Bố em không có nghề nghiệp ổn định, hoàn cảnh khó khăn. Để tạo điều kiện cho anh theo học, em gái duy nhất của Mới đang học cấp 2 đã phải nghỉ học để phụ bố công việc gia đình đồng áng.

Theo cô giáo Đào Thị Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5, trường THPT Cẩm Thuỷ 1 (Thanh Hoá) cho hay, Mới là học sinh vùng sâu vùng xa của huyện, dù gia cảnh nghèo khó nhưng em rất hiếu học. Những năm học phổ thông em luôn đạt học sinh khá giỏi, đạo đức tốt. Cậu từng giành nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi môn xã hội các cấp.

Trong kỳ thi phổ thông quốc gia vừa qua, Mới đạt 28,5 điểm và đỗ vào Khoa Xây dựng Đảng, trường Sỹ quan Chính trị, cô Huệ cho biết thêm.

Còn Thầy Trần Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Thuỷ 1 cho hay, nhà trường cũng vừa tuyên dương, khen thưởng hành động đẹp của em Cao Xuân Mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động đẹp của tân sinh viên quê Thanh Hóa khiến nhiều người ngưỡng mộ