Hàng chục cây quất cảnh bị kẻ gian chặt phá

Tuyết Nhung| 08/01/2019 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (8/1) thông tin từ UBND xã Tân Tiến (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra việc vườn quất cảnh của gia đình ông Nguyễn Văn Phòng bị kẻ gian phá hoại gây thiệt hại lớn.

Thông tin ban đầu, gia đình ông Nguyễn Văn Phòng (SN 1970, trú tại đội 14, thôn Ấp Đa Phúc) có nghề trồng cây quất cảnh để phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên đán. Từ hơn 9 tháng nay gia đình ông đã phải chuẩn bị cây giống và tỉ mỉ tạo thế để cây có thể đẹp đúng dịp Tết.

Hàng chục cây quất cảnh bị kẻ gian chặt phá

Hàng chục cây quất tạo dáng hoàn chỉnh của nhà ông Phòng đã được bán cho thương lái chỉ chờ ngày đến đánh đã bị kẻ xấu phá hoại. (Ảnh: GĐCC)

Tuy nhiên, vào sáng ngày 4/1 ông Phòng ra vườn chăm sóc cây thì "chết đứng" vì phát hiện hàng chục cây quất cảnh tạo dáng hoàn chỉnh đã được bán cho thương lái bị bẻ cành, chém quả không thương tiếc.

Sự việc được ông Phòng trình báo lên chính quyền địa phương. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo UBND xã Tân Tiến đã cử lực lượng công an xuống địa bàn ghi nhận tình hình. Theo chủ vườn, thiệt hại về kinh tế khi vườn quất bị phá hoại vào khoảng 20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Phòng cho biết gia đình không hề có mâu thuẫn hay thù hằn với ai. Nên việc người ngoài vào phá hoại vườn cây nhà ông là không có. Ông đặt ra nghi vấn là thủ phạm có thể là người có quan hệ trong họ gây ra. Vì việc này đã từng xảy ra một lần vào năm ngoái cũng đúng dịp chỉ còn mấy tuần nữa là đến Tết Nguyên đán.

Đến ngày 7/1 công an xã Tân Tiến đã mời một số người được ông Phòng cho là có liên quan lên làm việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục cây quất cảnh bị kẻ gian chặt phá