Hai nạn nhân tử vong khi đi tắm tại bể bơi tư nhân

Thanh Phương| 15/07/2019 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong một ngày hai nạn nhân tử vong tại bể bơi tư nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, siết chặt quản lý về các điều kiện kinh doanh bể bơi, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngày 15/7, thông tin từ UBND xã Thọ Vực (Triệu Sơn, Thanh Hóa) xác nhận, 1 bé trai 6 tuổi đã tử vong do đuối nước khi tắm ở bể bơi nhân tạo của một đơn vị tư nhân mới đầu tư tại địa bàn.

Hai nạn nhân tử vong khi đi tắm tại bể bơi tư nhân

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước khiến bé trai 6 tuổi tử vong

Cụ thể, vụ đuối nước xảy ra vào cuối giờ chiều 14/7, tại khu vực bể bơi do doanh nghiệp tư nhân Thọ Mười, ở xã Thọ Vực, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), làm chủ đầu tư. Nạn nhân được xác định là bé trai tên K. (sinh năm 2013), trú tại thôn 2, xã Thọ Vực, huyện Triệu Sơn.

Ngay sau khi phát hiện cháu K. bị đuối nước, chính quyền địa phương đã có mặt, thăm hỏi, chia sẻ, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình nạn nhân lo việc mai táng.

Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng tới khu vực bể bơi tiến hành khám nghiệm hiện trường, vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện các đơn vị đang tiến hành xem xét bể bơi có được cấp phép hoạt động và các nhân viên có được cấp chứng chỉ chuyên môn hay không để có hướng xử lý. Trước mắt, chủ đầu tư phải dừng hoạt động.

Theo nguồn tin cung cấp của người dân, vào ngày 14/7 tại bể bơi tư nhân thị trấn Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cũng xảy ra vụ đuối nước làm một nam thanh niên tử vong. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.

Vào mùa hè, nhu cầu đi tắm, bơi của trẻ nhỏ rất lớn, ở các địa phương nhiều nhà đầu tư đã tiến hành xây dựng, đưa bể bơi vào hoạt động. Tuy nhiên các điều kiện, trang thiết bị, chứng chỉ, kỹ năng cứu hộ, cứu nạn của các nhân viên tại đây như thế nào, nguồn nước có đảm bảo hay không vẫn chưa được các cơ quan quản lý siết chặt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nạn nhân tử vong khi đi tắm tại bể bơi tư nhân