Hải Dương: Tạm dừng dịch vụ ăn uống, vui chơi, tập trung đông người để phòng COVID-19

Đình Quế| 13/08/2020 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành văn bản hỏa tốc chỉ đạo về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 sau khi xuất hiện ca bệnh 867.

Theo đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID -19 lan rộng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tạm dừng hoạt động dịch vụ như bán hàng ăn tại chỗ, quán bia, cà phê, các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người, phòng tập gym, yoga, xông hơi, massage, karaoke, game, rạp chiếu phim từ 0h ngày 14/8... Mọi người đeo khẩu trang khi đi ra đường và ở nơi công cộng, áp dụng các biện pháp này cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo 4 cơ sở xét nghiệm Realtime - PCR bố trí, sắp xếp nhân lực phù hợp để nâng công suất hoạt động, phục vụ xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng tất cả các đối tượng có liên quan đến ca bệnh số 751 và 867, nhanh chóng phát hiện ca nhiễm để khoanh vùng dập dịch.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân và yêu cầu các cơ sở này phải có nhật ký khám chữa bệnh đầy đủ, rõ ràng thông tin của người đến khám. Nâng mức cảnh báo về phòng chống dịch tại các bệnh viện, phòng khám ở mức cao hơn.

Hải Dương: Tạm dừng dịch vụ ăn uống, vui chơi, tập trung đông người để phòng COVID-19

Liên quan đến ca bệnh số 867, BCĐ phòng chống COVID -19 huyện Bình Giang đã tiến hành cách ly thôn Tuyển Cử

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các địa phương nhanh chóng xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh 751 và 867 để tổ chức cách ly theo đúng quy định.

Sở Tư pháp hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện xử phạt vi phạm hành chính với các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, tối 12/8, Bộ Y tế công bố trường hợp ông V.D.B. (62 tuổi, trú xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) là bệnh nhân số 867 mắc Covid-19. Ông này có lịch trình di chuyển phức tạp tại Hà Nội và Hải Dương.

Cụ thể, ngày 5/7, ông B. ở nhà con gái V.T.H. (chủ quán bia hơi Lộc Vừng ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), sau đó về quê Bình Giang.

Ngày 15/7, ông B. từ quê ra TP Hải Dương, làm việc trông giữ xe tại nhà hàng Thế giới bò tươi, địa chỉ 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão.

Ngày 31/7, người đàn ông này có triệu chứng ốm, mệt nên đi khám tại nhà riêng bác sĩ N.V.N. (số 57 Nguyễn Sĩ Cố, khu Cẩm Khê B, phường Tứ Minh).

Ngày 4/8, ông B. đi dự đám cưới (chưa rõ số người tham dự) ở thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh, huyện Bình Giang.

Ngày 8-11/8, ông lần lượt đi khám tại các Bệnh viện 108 và Thanh Nhàn (Hà Nội). Sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với SARS-CoV-2.

Còn bệnh nhân số 751 tên N.M.Đ. (45 tuổi, thường trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, công tác tại Cam Ranh, Khánh Hòa) từng 2 lần đến Hà Nội công tác, cùng gia đình đi du lịch ở Hải Phòng trước khi được phát hiện mắc Covid-19 tại Hải Dương vào ngày 5/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Tạm dừng dịch vụ ăn uống, vui chơi, tập trung đông người để phòng COVID-19