Hai CSGT bị tố "bảo kê" xe vi phạm tự nhận mức kỷ luật

Hồ Huy| 10/03/2020 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ lãnh đạo Đội CSGT Công an tỉnh Đồng Nai bị cấp dưới tố "bảo kê" xe vi phạm, mới đây những người liên quan đã kiểm điểm trước Ban giám đốc Công an tỉnh và tự nhận mức kỷ luật.

Theo đó, Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Phó đội trưởng Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh) đã kiểm điểm trước Ban giám đốc Công an tỉnh và tự nhận hình thức kỷ luật lần lượt là giáng chức và cảnh cáo.

Riêng Thiếu tá Hoàng Nam, cán bộ CSGT (người có liên quan, hiện đã được điều chuyển công tác về Công an huyện Cẩm Mỹ) tự nhận mức kỷ luật khiển trách. 

Được biết, đây cũng là mức kỷ luật mà Thanh tra Bộ Công an đưa ra. Trước đó, tại buổi kiểm điểm ở các đội, những người liên quan đã bỏ phiếu đề nghị kỷ luật cảnh cáo Trung tá Cảng, khiển trách Trung tá Tú, còn Thiếu tá Nam ở mức phê bình, rút kinh nghiệm.

Như tin đã đưa, trước đó một số cán bộ CSGT Đội CSGT số 1 và số 2 bị chính đồng nghiệp tố có hành vi ‘bảo kê” xe tải trên quốc lộ 20.

Ngay sau đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ đồng thời lập đoàn thanh tra của Bộ phối hợp để xác minh vụ việc.

Qua công tác điều tra, Thanh tra Công an tỉnh xác định, các cán bộ nói trên đã có những vi phạm quy trình công tác trong việc xử lý xe vi phạm. Theo đó, kết quả xác minh, xác định Trung tá Phạm Hải Cảng đã gọi điện can thiệp cho 10 phương tiện vi phạm còn Trung tá Phan Cẩm Tú đã gọi điện để can thiệt 6 trường hợp.

Đến ngày 6/12/2019, Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với 2 cán bộ nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai CSGT bị tố "bảo kê" xe vi phạm tự nhận mức kỷ luật