Hà Nội phun khử khuẩn khu vực có trường hợp nghi mắc Covid-19

Duy Uyên| 29/07/2020 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng Hà Nội đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa khu vực nơi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Theo đó, sáng 29/7, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết trường hợp này đi du lịch từ Đà Nẵng về, có biểu hiện ho, sốt và vào thẳng Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư thăm khám và hiện CDC Hà Nội đang chờ kết quả của bệnh viện.

"Đây mới chỉ là ca nghi nhiễm và cần phải xét nghiệm lại để khẳng định", ông Tuấn nói.

Về việc phân luồng, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, ông cho biết Hà Nội đã có văn bản đề nghị người dân về từ Đà Nẵng tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà. TP chưa có các biện pháp cách ly bắt buộc đối với người về từ vùng dịch ở Đà Nẵng.

"Dự kiến khoảng 15.000-20.000 người từ Đà Nẵng trở về, nếu cách ly bắt buộc hết sẽ rất khó đảm bảo đủ cơ sở cách ly. Vì vậy, thành phố hiện mới khuyến cáo và đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc. Nếu dịch diễn biến phức tạp hơn, ngành y tế sẽ đề xuất thêm các biện pháp khác", lãnh đạo CDC Hà Nội thông tin.

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm này, Đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy đã phun khử khuẩn tại nhà hàng trên phố Trần Thái Tông, nơi được cho là ca nghi nhiễm đang làm việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phun khử khuẩn khu vực có trường hợp nghi mắc Covid-19