Hà Nội lên phương án lập 2 bệnh viện dã chiến ứng phó dịch Covid-19

PV| 26/02/2020 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội về chỉ đạo chống dịch viêm phổi cấp Covid-19 chiều 26/2, Sở Y tế và Bộ Tư lệnh thủ đô đã có tờ trình phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến, mỗi bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh.

Theo báo cáo về tình hình dịch bệnh của Sở Y tế, tại Hà Nội đến đến 15h chiều nay, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết Thành phố đang giám sát tại bệnh viện 84 người. 81/84 trường hợp xét nghiệm âm tính, 3 trường hợp đang được theo dõi cách ly tại bệnh viện. 144 người đi từ vùng dịch Hàn Quốc được cách ly tập trung tại trường quân sự Bộ Tư lệnh thủ đô (trong đó có 7 người Hàn Quốc, 137 người Việt Nam).

Ngành Y tế đã phối hợp với Công an Thành phố đang tổ chức cách ly tập trung cho 92 trường hợp đi về từ vùng có dịch, gồm 41 người về từ vùng có dịch của Hàn Quốc. Phối hợp vớ Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức cách ly tập trung cho 144 trường hợp đi về từ vùng dịch của Hàn Quốc.

Công an thành phố chỉ đạo công an quận huyện, thị xã rà soát nắm bắt thông tin những người đi từ vùng dịch, đến 25/2 trên địa bàn Hà Nội có 2.871 người Trung Quốc, 20.678 người Hàn Quốc, 8.515 người Nhật Bản, 402 người Ý, 275 người Singapore, 70 người Hồng Kông (Trung Quốc), 24 người Iran. Công an cũng đã lập hồ sơ xử lý 21 trường hợp đăng tin bài sai sự thật về dịch bệnh trên facebook gây hoang mang dư luận.

Sở tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không Sân bay quốc tế Nội Bài và tại cộng động nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh. Áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Hà Nội lên phương án lập 2 bệnh viện dã chiến ứng phó dịch Covid-19

Sở Y tế Hà Nội đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh thủ đô chuẩn bị mọi tình huống đối phó với dịch bệnh

Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua Cảng háng không sân bay quốc tế Nội Bài, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Sở Y tế và Bộ Tư lệnh thủ đô có tờ trình UBND Thành phố về phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến, mỗi bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh, dự kiến tổ chức triển khai khi dịch bệnh lan rộng, với số bệnh nhân trên 3.000 người.

"Hiện nay theo báo cáo tại các sân bay, có khoảng 200 người đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc và từ giờ đến tối có khoảng 5 chuyến bay nữa chưa biết số lượng là bao nhiêu. Trong những ngày tới có thể số người về Việt Nam sẽ đông, do đó chúng ta cũng cần sẵn sàng các cơ sở cách ly theo đúng chỉ đạo" - ông Hạnh cho hay.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, trong các ngày qua, các đoàn kiểm tra của Thành phố, Sở Y tế tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, kiểm tra tại các địa điểm thu dung, cách ly tập trung của thành phố.

Vệ sinh môi trường khử khuẩn, đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục để chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường khi đủ điều kiện. Đảm bảo và duy trì đầy đủ nhân lực, trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch.

Theo nhận định của Sở Y tế, có thể số lượng người cần cách ly sẽ tăng lên, vì vậy đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô bố trí thêm khu vực cách ly tập trung trong trường hợp các đối tượng cần cách ly vượt quá khả năng thu dung của Trường Quân sự - Bộ tư Tệnh Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lên phương án lập 2 bệnh viện dã chiến ứng phó dịch Covid-19