Hà Nội: Đang khẩn trương ứng phó với mùa mưa bão sắp tới

MT| 19/05/2015 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo giao ban Thành ủy Hà Nội chiều nay (19/5). Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, thời tiết có khả năng diễn biễn phức tạp, mưa bão bất thường.

Dự báo trong năm 2015 sẽ có khoảng 4-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng đến Hà Nội, lượng mưa trong các tháng cao điểm mùa mưa có xu hướng tăng 5-10%.

Nội thành Hà Nội mở rộng, thành lập mới hai quận Nam và Bắc Từ Liêm nên đòi hỏi công tác duy trì, thoát nước ngày càng cao trong điều kiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật thoát nước đô thị thiếu, chưa đồng bộ.

Vì vậy Hà Nội đã chuẩn bị các phương án chống úng ngập trong mùa mưa này. Toàn bộ các trục thoát nước chính trên địa bàn được nạo vét, duy trì, đảm bảo hệ thống cống thông thoáng, không ách tắc, đảm bảo khả năng thu và đưa nước nhanh nhất về nguồn tiêu. Nạo vét duy tu, duy trì trên các sông mương, kênh dẫn vào trạm bơm, đảm bảo độ dốc thủy lực, thông thoáng dòng chảy; kiểm tra, phối hợp với các chủ đầu tư và đơn vị thi công giải tỏa các vật cản, các đập chặn thi công.

Các trạm bơm Yên sở, Bắc Thăng Long - Vân Trì và các trạm bơm cục bộ khác được bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành, an toàn đúng quy trình 24/24h.

TP Hà Nội cũng chỉ đạo các Sở ngành hoàn thành các hạng mục tu bổ đê điều, công trình thủy lợi, công trình phòng chống bão, úng ngập đang triển khai; Kiểm tra thường xuyên trên các tuyến đê, hồ đập, kịp thời phát hiện và xử lý ngay các hư hỏng đê điều, hồ đập, bảo đảm an toàn cho đê điều, công trình thủy lợi. Các công ty Thủy lợi, Công ty thoát nước phải có kế hoạch chủ động đối phó với mưa bão, sẵn sàng các phương án tiêu úng khi có mưa lớn gây úng ngập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đang khẩn trương ứng phó với mùa mưa bão sắp tới