Hà Nội: Đã kỷ luật hàng loạt cán bộ vi phạm đất rừng

Đ. Việt| 07/01/2020 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội Lê Hữu Mạnh cho biết, huyện đã xử lý hơn 80 trường hợp, xem xét với 9 tổ chức đảng liên quan đến những vi phạm đất rừng trên địa bàn.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 7/1, lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2019.

Hà Nội: Đã kỷ luật hàng loạt cán bộ vi phạm đất rừng

Ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn thông tin tại buổi giao ban

Theo báo cáo, trong năm 2019, huyện đã thực hiện 19/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, những chỉ tiêu như thu nhập bình quân đầu người, giảm hộ nghèo, tốc độ tham gia bảo hiểm xã hội đạt kết quả cao. Về công tác xây dựng chính quyền, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được đẩy mạnh. Theo đó, huyện đã thực hiện nghiêm túc chủ đề “Năm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Triển khai 42 cuộc kiểm tra về kỷ cương hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra 32 đơn vị sự nghiệp trực thuộc về thực hiện phân cấp trong công tác tổ chức bộ máy.

Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, năm 2019, có 51 cán bộ, công chức, viên chức của huyện bị xử lý kỷ luật. Trong đó, cấp huyện xử lý 27 cán bộ, công chức (10 lãnh đạo, 17 công chức); cấp xã 24 cán bộ công chức (13 lãnh đạo, 11 công chức).

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn thừa nhận vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, đê điều còn tồn đọng chậm được xử lý, còn để phát sinh vi phạm mới chưa được xử lý chưa kiên quyết; việc xử lý các công trình vi phạm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Thành phố; công tác giải phóng mặt bằng ở một số công trình, dự án còn chậm… Những vụ vi phạm ở những năm 2016, 2017 đã có hồ sơ, huyện đã xử lý trên 50% số vụ vi phạm. Còn lại là những trường hợp có đơn khiếu nại nên huyện đã dừng cưỡng chế, chờ chỉ đạo của TP Hà Nội. Khi có chỉ đạo, huyện Sóc Sơn sẽ tiếp tục xử lý triệt để các trường hợp vi phạm theo quy trình.

“Đối với việc xử lý cán bộ liên quan đến những sai phạm trên, Sóc Sơn đã xử lý hơn 80 trường hợp; xem xét với 9 tổ chức đảng. Hiện nay, huyện đã hoàn tất công tác xử lý cán bộ và việc này được TP đánh giá nghiêm túc, đúng quy định”, ông Mạnh cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đã kỷ luật hàng loạt cán bộ vi phạm đất rừng