Hà Nội: 10 tấn chuối tiêu hồng được "giải cứu" trong 2 tiếng đồng hồ

Huy Hùng| 18/11/2015 18:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 10 tấn chuối tiêu hồng đã được bán sạch. Hàng trăm buồng chuối với giá 60.000 đồng/buồng đã được các bạn tình nguyện viên bán hết ngay trong buổi sáng để giúp bà con xã Liên Châu - Yên Lạc vượt qua khó khăn.

Những ngày qua, chuối tiêu hồng của những người dân xã Liên Châu (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) rơi vào cảnh đến mùa thu hoạch nhưng không có người đến mua. Ngày ngày, các nông dân ở đây trông chờ vào thương lái Trung Quốc để bán được chuối với giá cao. Tuy nhiên, năm nay đợi mãi vẫn chưa thấy có động tĩnh gì, nông dân trong xã thấp thỏm lo âu vì không bán được hàng.

Giá chuối tiêu hồng tại đây rớt một cách thảm hại, mỗi buồng chuối xanh, quả to đều, đẹp giá chỉ 25.000 đồng - 35.000 đồng/buồng/9 nải. Buồng nhỏ thì chỉ còn giá 10.000 đồng - 15.000 đồng/buồng. Trong khi mọi năm, chúng phải có giá trị gấp 3, thậm chí gấp 4 lần hiện tại.

Hà Nội: 10 tấn chuối tiêu hồng được

Hơn 10 tấn chuối tiêu hồng đã được chuyển về Hà Nội để bán giúp nông dân Vĩnh Phúc

Những người dân cho biết:  “Năm ngoái có lúc giá chuối lên đến 300.000 đồng/buồng, còn không có mà bán. Vậy mà năm nay lại rớt giá thê thảm. Giờ nhiều buồng chuối căng mịn đem ra cho trâu bò ăn còn không hết”.

Năm nay, chuối bán không có người mua, bán phá giá rồi nhưng thị trường vẫn ảm đạm. Túng quẫn người dân đem chuối cho gia súc ăn không xuể, nhiều gia đình còn phải ăn chuối thay cơm.

Sau khi biết thông tin trên, nhiều tổ chức, cá nhân đã phát động chiến dịch “giải cứu chuối tiêu hồng" giúp nông dân Vĩnh Phúc trên một số diễn đàn, trang mạng xã hội.

Ngày 18/11, nhóm từ thiện Tình bạn kết hợp với Kênh truyền hình nông thôn VTC16 đã tổ chức chương trình "giải cứu chuối tiêu hồng giúp đỡ nông dân Vĩnh Phúc", tại hai địa chỉ 23 Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng) và 46 Liễu Giai (quận Ba Đình).

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ sau khoảng 2 tiếng mở bán tại Hà Nội sáng nay, hơn 10 tấn chuối tiêu hồng đã được bán sạch, hàng trăm buồng chuối với giá 60.000 đồng/buồng được các bạn tình nguyện viên bán hết ngay trong buổi sáng để giúp bà con xã Liên Châu - Yên Lạc vượt qua khó khăn.

Hà Nội: 10 tấn chuối tiêu hồng được

Những đơn đặt hàng trước được các sinh viên tình nguyện chở đi giao. Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, hơn 10 tấn chuối đã được tiêu thụ hết (ảnh Hà Mi)

Được biết, giá chuối được tổ chức từ thiện mua là 40.000 đồng, cộng với chi phí thuê ô tô vận chuyển về Hà Nội nên bán với giá 60.000 đồng. 

Ngay trong ngày đầu, chiến dịch "giải cứu chuối tiêu hồng giúp đỡ nông dân Vĩnh Phúc"  đã được đông đảo người dân đồng tình và ủng hộ. Theo kế hoạch nhóm từ thiện sẽ tiếp tục lên Vĩnh Phúc thu gom chuối tiêu hồng của nông dân mang về Hà Nội bán vào sáng mai (19.11).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 10 tấn chuối tiêu hồng được "giải cứu" trong 2 tiếng đồng hồ