Gỗ lậu náo loạn ngay cạnh trạm bảo vệ rừng

Ngọc Trinh| 17/12/2018 23:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng đoàn "lâm tặc" trên xe máy và công nông độ chế, xe trâu kéo, nối đuôi nhau chở gỗ từ trong rừng ra nhưng không một cơ quan chức năng nào của huyện Phú Thiện (Gia Lai) hay biết.

Ngày 17/12, có mặt tại khu vực Trạm quản lý bảo vệ rừng Chư A Thai (ban quản lý rừng phòng hộ Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), phóng viên (PV) phát hiện cả đoàn lâm tặc nối đuôi nhau hết tốp này đến tốp khác chở gỗ ra khỏi rừng nhưng không một cơ quan chức năng nào hay biết.

Điều đáng nói "lâm tặc" chở gỗ tập kết tại cửa rừng trước trạm quản lý bảo vệ rừng Chư A Thai thế nhưng các cán bộ không phát hiện ra dấu hiệu bất thường.

Gỗ lậu náo loạn ngay cạnh trạm bảo vệ rừng

Đoàn lâm tặc tập kết gỗ trước trạm quản lý bảo vệ rừng

Theo ghi nhận của PV, cách trạm quản lý bảo vệ rừng khoảng 50m, một nhóm lâm tặc tập kết gỗ đang dừng chân nghỉ tại đây. Thấy người lạ xuất hiện nhóm "lâm tặc" liền lên xe, rú ga bỏ chạy.

Thấy điều bất thường, PV tiếp tục đi sâu vào trong rừng thì phát hiện một xe công nông độ chế, trên xe chất đầy gỗ tròn, hiên ngang vận chuyển gỗ đi. Lần theo vết bánh xe, khi đến tại một con suối, PV thấy nhiều cây cổ thụ quanh khu vực mới bị đốn hạ cành lá còn nguyên xanh.

Chưa dừng lại ở đó, PV phát hiện thêm một đoàn “xe trâu” trên xe chất đầy những hộp gỗ dài hơn 2m đang vượt suối. Điệp khúc dừng xe nơi cửa rừng tiếp tục lại được thực hiện. Đoàn xe do trâu kéo cũng ra đến khu vực con suối ngay cửa rừng thì đoàn người dừng lại nghỉ ngơi trước khi vượt trạm.

Sau khi nắm toàn bộ thông tin, PV đã cung cấp cho ông Rơ Chăm La Ni, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai để nắm bắt sự việc và ông Ni đã triệu tập cơ quan chức năng của huyện vào hiện trường kiểm tra.

Gỗ lậu náo loạn ngay cạnh trạm bảo vệ rừng

Gỗ lâm tặc tập kết ven đường

Ông Ni bức xúc: "Từ trong rừng đi ra chỉ có một con đường độc đạo duy nhất, đối điện với cửa rừng là một trạm gác của lực lượng bảo vệ rừng thế mà cả đoàn xe chở gỗ ra giữa ban ngày mà không phát hiện được thì có vấn đề". 

Sự vụ diễn ra ngang nhiên, công khai vào ban ngày như vậy, nhưng dường như Ban quản lý bảo vệ rừng nơi đây lại không hề phát hiện ra cũng như cho rằng không có gì bất thường.

Ông Phan Văn Vinh, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Chư A Thai, huyện Phú Thiện cho biết: "Những ngày trước đó, tôi đích thân vào trong trạm cùng anh em trực nhưng không phát hiện ra vấn đề gì bất thường. Sáng hôm nay, tôi cũng gọi hỏi anh em trong trạm tình hình thế nào anh em thông báo không có gì bất cập cả".

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỗ lậu náo loạn ngay cạnh trạm bảo vệ rừng