Giám đốc BV Đa khoa Bỉm Sơn lơ là chống dịch do lỗi… đường truyền

Thanh Phương| 13/02/2020 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/2, thông tin từ Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Đỗ Thái Hoà cho biết, đã có báo cáo cụ thể liên quan tới việc Giám đốc BV Đa khoa thị xã Bỉm Sơn bị yêu cầu kiểm điểm do lơ là trong phòng chống dịch.

“Vào thời điểm 12h30 ngày 8/2, sau khi Hội nghị giao ban trực tuyến của Bộ Y tế kết thúc, Sở Y tế Thanh Hóa tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch bệnh nCoV thì tại điểm cầu Bỉm Sơn xảy ra lỗi đường truyền. Sở đã nhận được báo cáo của Vietel Bỉm Sơn xác nhận sự việc này. Tuy nhiên Giám đốc BV Bỉm Sơn không báo cáo ngay sự việc mà rời khỏi điểm cầu. Điều này thể hiện, thái độ nghiêm túc, quyết liệt của ngành y tế. Qua sự việc cũng để các đơn vị rút kinh nghiệm”, ông Hòa nói.

Giám đốc BV Đa khoa Bỉm Sơn lơ là chống dịch do lỗi… đường truyền

Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Đỗ Thái Hoà thông tin về sự việc

Như đã đưa tin trước đó, vắng mặt tại Hội nghị tại các điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố về nội dung phòng, chống dịch cho các đơn vị tại Thanh Hóa, Giám đốc BV Đa khoa thị xã Bỉm Sơn bị yêu cầu kiểm điểm.

Ngày 10/2, Sở Y tế Thanh Hóa ký quyết định số 225/SYT-NVY về việc chấn chỉnh chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Văn bản nêu, sau Hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế về hướng dẫn điều trị và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) gây ra, Sở Y tế Thanh Hóa đã triệu tập các đơn vị y tế các tuyến trong tỉnh (Công lập và ngoài công lập) để tổ chức triển khai Hội nghị tại các điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố về nội dung phòng, chống dịch cho các đơn vị tại Thanh Hóa.

Giám đốc BV Đa khoa Bỉm Sơn lơ là chống dịch do lỗi… đường truyền

Thanh Hóa hoàn tất công tác chuẩn bị đón hơn 500 công dân về khu cách ly

Tuy nhiên vào thời điểm 12h30’ ngày 8/2, tại điểm cầu thị xã Bỉm Sơn không có mặt các thành phần triệu tập. Giám đốc BVĐK thị xã Bỉm Sơn phải nghiêm túc kiểm điểm và báo cáo về Sở Y tế (qua Phòng Nghiệp vụ Y) trước ngày 11/2. Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế giao cho Phòng Nghiệp vụ Y, phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ tham mưu cho Giám đốc Sở biện pháp, hình thức xử lý (nếu có).

Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân nghi nhiễm nCoV xét nghiệm đều cho kết quả âm tính, Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Hai trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19 tại TP Thanh Hóa và huyện Vĩnh Lộc đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như vậy, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 đã được chữa khỏi và xuất viện hôm 3/2 là bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi), trú tại xã Định Hòa, huyện Yên Định. 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày theo dõi, cách ly, hiện không có biểu hiện viêm đường hô hấp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc BV Đa khoa Bỉm Sơn lơ là chống dịch do lỗi… đường truyền