Báo Công lý
Thứ Năm, 09/4/2020

Giải cứu 100 công dân Việt Nam bị "kẹt" tại sân bay Thái Lan, Singapore

24/3/2020 23:08 UTC+7
(Công lý) - Tối 24/3, Bộ Ngoại giao phát đi bản tin bảo hộ công dân liên quan đến thông tin khoảng 100 công dân Việt Nam trên đường về nước bị “kẹt” khi quá cảnh tại các sân bay quốc tế của Thái Lan và Singapore.

Giải cứu 100 công dân Việt Nam bị "kẹt" tại sân bay Thái Lan, Singapore

Nhóm du khách vui mừng sau khi thoát khỏi tình thế bị mắc kẹt vì các biện pháp hạn chế. Ảnh: Báo Thế giới & Việt Nam

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan và Singapore khẩn trương liên hệ với các nhóm công dân nói trên để tìm hiểu thông tin, chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại, các hãng hàng không để tìm chuyến bay phù hợp, đưa công dân về nước.

Cùng với đó, các cơ quan đại diện cũng đã kiên trì trao đổi với các hãng Hàng không Singapore Airlines và Thái Airways, đưa các công dân về đến Việt Nam ngay trong ngày.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ đã tiến hành hạn chế hoặc đóng cửa các đường bay quốc tế, không cho quá cảnh (transit), nhiều hãng hàng không nước ngoài ngừng nhận khách, hủy chuyến, cũng như thay đổi các quy định về vận chuyển hàng hóa.

Để đảm bảo an toàn và sức khỏe của công dân, tránh những khó khăn trong quá trình di chuyển, Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế tối đa đi lại giữa các nước và về Việt Nam trong thời điểm hiện nay, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại, thường xuyên kiểm tra, cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để thực hiện chuyến đi (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có). Trường hợp không có đầy đủ giấy tờ cần thiết có thể bị phía nước ngoài từ chối cho quá cảnh hoặc xuất nhập cảnh.

Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân được đăng tải trên website chính thức của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84.981.84.84.84.

* Trong một thông tin khác, trước các diễn biến phức tạp của tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid 19, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt (CHLB Đức) khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế tối đa di chuyển và về nước trong thời điểm này để tránh lây nhiễm trên các phương tiện giao thông vận tải và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch ở nước sở tại.Trường hợp thực sự có nhu cầu về nước, công dân Việt Nam cần đăng ký với Tổng lãnh sự quán để tổng hợp, báo cáo các cơ quan chức năng Việt Nam có các biện pháp phù hợp. Các thông tin liên quan cần được gửi về email: visa@vietnam-generalkonsulat.de hoặc số điện thoại: +49 152 1390 4734.

Về thực hiện các thủ tục lãnh sự,trước các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để thực hiện các quy định của chính quyền Đức và Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, khuyến cáo khách có yêu cầu làm thủ tục lãnh sự cần thu xếp thực hiện các thủ tục qua đường bưu điện hoặc các dịch vụ chuyển phát, tốt nhất là dịch vụ DHL Express hoặc DHL Paket.

Nếu trường hợp cần thiết làm trực tiếp các thủ tục tại Tổng Lãnh sự quán, đề nghị đặt lịch hẹn qua email visa@vietnam-generalkonsulat.de hoặc số điện thoại +49 152 1390 4734.

Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt cũng khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế tụ tập đông người (trên 2 người tại khuôn viên Tổng Lãnh sự quán).

Ý Thơ
Bạn đang đọc bài viết Giải cứu 100 công dân Việt Nam bị "kẹt" tại sân bay Thái Lan, Singapore tại chuyên mục Xã hội của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật