Gia Lai: Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn không có bằng cấp 2

Trần Sỹ| 15/07/2020 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn tin của PV Báo Công lý cho biết, một cán bộ công chức giữ chức Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn Chư Ty (Đức Cơ-Gia Lai) không có bằng trung học cơ sở (cấp 2).

Liên quan vấn đề này, PV Báo Công lý đã đến trụ sở Đảng ủy, UBND thị trấn Chư Ty nơi ông Nguyễn Hữu Thức (Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự), đang công tác, trực tiếp gặp lãnh đạo để xác minh thông tin. Tại đây, ông Ngô Hữu Phước (Bí thư Đảng ủy thị trấn) và ông Vũ Văn Toàn (Chủ tịch UBND thị trấn) cho biết: ông Thức (SN 1975, quê quán Tây Sơn-Bình Định), thời nhỏ có theo học một trường cấp 2 trên địa bàn TP.Pleiku vì điều kiện kinh tế thời điểm đó khó khăn nên đã theo anh trai lên huyện Đức Cơ sinh sống. Một thời gian sau, người này tham gia bộ đội, sau khi xuất ngũ trở về do thiếu cán bộ nên được chính quyền địa phương bố trí cho làm Phó Chỉ huy quân sự thị trấn Chư Ty.

Gia Lai: Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn không có bằng cấp 2

UBND thị trấn Chư Ty nơi ông Thức công tác

Tiếp đó, ông Thức đã đi học bổ túc cấp 3 tại trường THPT Lê Hoàn (đóng trên địa bàn huyện Đức Cơ). Sau mấy lần thi trượt tốt nghiệp ở địa phương, ông đã xuống thi tại tỉnh Quảng Ngãi rồi đậu vào khoảng năm 2012. Đến năm 2013, ông Nguyễn Hữu Thức được tuyển dụng vào công chức của thị trấn. Đến nay, ông Thức đang là cán bộ công chức với chức vụ Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn Chư Ty.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Ty ông Ngô Hữu Phước bày tỏ: “Rất là đau lòng khi mất đi một cán bộ, bởi vì anh Thức đã công tác trên 20 năm rồi. Bước đầu, ông Thức đã giải trình miệng với lãnh đạo thị trấn tại cuộc họp chi bộ là có một Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho ông ấy tuyển sinh vào lớp 10. Chúng tôi đang yêu cầu ông ấy cung cấp. Bản thân ông Thức thừa nhận, chưa có thi tốt nghiệp nên chưa có bằng cấp 2. Vừa rồi, chúng tôi đã không đưa vào Ban chấp hành. Nghỉ (nghỉ việc-PV) là chắc chắn rồi, nhưng nghỉ như thế nào, xử lý như thế nào thì sắp tới, sẽ làm các bước tiếp theo theo đúng quy định”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn không có bằng cấp 2